# ocop
Vĩnh Phúc: Tìm thị trường tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm OCOP
OCOP- Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” được Vĩnh Phúc triển khai gần 1 năm nay đã tạo nên những thương hiệu mang đặc trưng riêng của tỉnh. Để chương trình mang lại lợi ích thiết thực cho người sản xuất, tỉnh Vĩnh Phúc đã có kế hoạch tìm kiếm thị trường tiêu thụ bền vững cho những sản phẩm OCOP này.
Khai trương các điểm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
Chiều 22/9, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô tại trụ sở Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, 176 Quang Trung, quận Hà Đông.
Đẩy mạnh tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Sáng 1/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) đã tổ chức khai mạc Hội chợ quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội.
Chương trình OCOP góp phần tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp
Sau 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, Hà Giang đã đánh giá, phân hạng được 120 sản phẩm, trong đó có 118 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 - 4 sao, 2 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia đạt 5 sao.
Sản phẩm của Moocos Việt Nam: Top 5 doanh nghiệp Hải Phòng đạt chứng nhận OCOP 4 sao
Vượt qua nhiều vòng xét duyệt, tuyển chọn, sản phẩm của Moocos Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà hội đồng thẩm định OCOP đưa ra. Các sản phẩm gấc của Moocos Việt Nam được bình chọn là sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao - do TP.Hải Phòng cấp ngày 31/12/2020.
Phú Thọ: đưa sản phẩm Ocop đến với du khách trong và ngoài tỉnh với nhiều hình thức
Với điều kiện thuận lợi: sinh thái đa dạng, nhiều vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn… nên ngành Du lịch và ngành Nông nghiệp – PTNT Phú Thọ đã lồng ghép các chương trinh du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm Ocop cũng như tận dụng những dịp lễ hội, các hoạt động TDTT, nhằm tăng cường kết nối cung cầu, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của tỉnh với khách thập phương.
Đồng Tháp phát triển thêm ít nhất 60 sản phẩm chế biến từ sen được xếp hạng OCOP
UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch về việc phát triển ngành hàng sen đến năm 2025.
Những cây chè cổ thụ mang giá trị kinh tế gắn với Ocop
Việt Nam được coi là cái nôi của cây chè. Phong tục uống trà và sự phát triển của cây chè Việt Nam gắn liền với lịch sử phát triển dân tộc. Người Việt xưa dù sống trên núi cao, dưới đồng bằng châu thổ hay bên bờ biển, dù là người sang, kẻ hèn tất thảy đều giữ tập tục uống trà. Trà gắn liền với đời sống người dân Việt Nam mang đậm giá trị văn hóa và nay giá trị của trà được từng bước nâng lên thành mặt hàng mang lại giá trị kinh tế cao.
Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP
Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã tích cực hỗ trợ các chủ thể tham gia xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP. Những hoạt động này đã và đang trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.
Sơn La phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp với Chương trình OCOP
Sau hơn 04 năm triển khai, đến nay, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Sơn La đã xây dựng được 83 sản phẩm. Các sản phẩm đã và đang dần trở thành động lực để người dân thi đua phát triển sản xuất nông nghiệp, liên kết tạo ra những sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao thu nhập, phục vụ hiệu quả cho Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Sơn La.
Khai trương 02 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa
Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Đống Đa tổ chức lễ khai trương 02 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.
Lâm Đồng phát huy tiềm năng thế mạnh của sản phẩm OCOP
Toàn tỉnh Lâm Đồng đã có 107 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, chiếm hơn 96%, 04 xã đạt từ 15 - 18 tiêu chí và hầu hết các địa phương đã quan tâm đến Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), bởi đây là một yêu cầu cao hơn trong trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Bắc Ninh phê duyệt 62 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2022
Tỉnh Bắc Ninh phê duyệt 62 sản phẩm của 31 chủ thể tham gia Chương trình OCOP năm 2022. Trong đó, 02 sản phẩm tham gia được nâng hạng sản phẩm OCOP từ 4 sao lên 5 sao.
Bắc Giang ban hành Chương trình hành động về nông nghiệp, nông dân, nông thôn
Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Chương trình hành động số 37-CTr/TU thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/06/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045.
Bắc Ninh ứng dụng công nghệ, phát triển ngành nông nghiệp theo hướng hàng hóa chất lượng
Sau khi thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đã chuyển dịch mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế của từng vùng, từng địa phương, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến được đẩy mạnh áp dụng.
Măng rừng của đồng bào Ma Coong Quảng Bình đạt chuẩn OCOP 3 sao
Khu vực miền núi Quảng Bình có nhiều nông sản có giá trị, giàu tiềm năng để phát triển thị trường, tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho đồng bào. Mới đây, sản phẩm măng rừng Thượng Trạch đạt chất lượng OCOP 3 sao cấp tỉnh, góp phần phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc Ma Coong nơi đây.
Quảng Ninh đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ VII năm 2022
Tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Quảng Ninh năm nay có 117 sản phẩm của 67 chủ thể OCOP ở 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Gần 300 sản phẩm OCOP, đặc trưng trưng bày tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023
Theo kế hoạch, các gian trưng bày sẽ mở từ ngày 1 đến 6/2 (từ 11 đến 16 tháng Giêng năm Quý Mão) để phục vụ nhu cầu của du khách đến tham quan, đi lễ tại Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử.
Cần Thơ có 92 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ, năm 2022, TP. Cần Thơ đã công nhận 51 sản phẩm OCOP, trong đó có 33 sản phẩm 4 sao, 18 sản phẩm 3 sao, nâng tổng số sản phẩm OCOP của thành phố lên 92.
Quảng Ninh: Tạo liên kết vùng để thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản
Hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy sản, sản phẩm OCOP của Quảng Ninh ra thị trường, đang được tỉnh triển khai hiệu quả với nhiều hoạt động kết nối, giao thương đa dạng. Trong đó, việc tạo liên kết vùng để thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm cho các DN, HTX, đang được các cấp, ngành chức năng của tỉnh đẩy mạnh nhằm đưa các sản phẩm của địa phương đến nhiều thị trường, hướng tới xuất khẩu bền vững.