# sản phẩm du lịch

Kiến tạo sản phẩm đặc sắc cho ngành du lịch
Với mong muốn đem tới khách hàng những trải nghiệm và tận hưởng tốt nhất, nhiều công ty du lịch đã cho ra đời những sản phẩm du lịch khác biệt, một trong số đó là thương hiệu BDTOUR của Công ty cổ phần du lịch B&D.

Vườn quốc gia Chư Mom Ray: Xây dựng điểm du lịch hấp dẫn, đa dạng, đậm bản sắc riêng
UBND tỉnh Kon Tum vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn quốc gia Chư Mom Ray giai đoạn 2021-2030 (sau đây gọi tắt là Đề án). Theo đó, chủ rừng là Ban quản lý Vườn quốc gia Chư Mom Ray.

Du lịch văn hóa sẽ là điểm nhấn của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023
Du lịch văn hóa là chủ đề của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2023. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 13 - 16/04 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội với sự tham gia của trên 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ; quy mô 450 gian hàng.

Festival Thu Hà Nội năm 2023: Quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch
Tinh hoa văn hóa, ẩm thực, du lịch Hà Nội sẽ hội tụ tụ tại Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội từ 29/9 đến 1/10/2023. Chuỗi sự kiện sẽ được diễn ra tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm và Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Tổng lượng khách du lịch 11 tháng đạt 103,2 triệu lượt, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 11% trong tháng 11
Trong tháng 11/2023, ngành du lịch Việt Nam đón trên 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10,9% so với tháng trước và gấp 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Đây cũng là tháng Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023.

Năm 2024, Điện Biên đặt nhiều kỳ vọng vào Năm Du lịch quốc gia
Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, với việc kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 115 năm thành lập tỉnh; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 270 năm ngày nghĩa quân Hoàng Công Chất giải phóng Mường Thanh.

Tổng thu ngành du lịch TP.HCM ước đạt 160 nghìn tỷ đồng trong năm 2023
Chiều 10/01, Sở Du lịch TP. HCM đã tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành du lịch TP. HCM năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo đó, tổng thu ngành du lịch TP. HCM ước đạt 160 nghìn tỷ đồng trong năm 2023, đạt 100% so với kế hoạch đã đề ra.

Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ
Lần đầu tiên trong sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam, đơn vị tổ chức đã giới thiệu sản phẩm “mới lạ” là du lịch Hội An mùa lũ. “Tour Hội An mùa nước nổi sẽ đưa du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim) và nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam”.

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường quan hệ với Đại sứ quán các nước để giới thiệu quảng bá du lịch ra thị trường nước ngoài, tăng cường quan hệ với Hiệp hội du lịch Việt Nam, tăng cường công tác thông tin, hội thảo về du lịch, chuyển đổi số về du lịch...
Đồng Tháp triển khai mô hình du lịch trải nghiệm sinh thái nông nghiệp gắn bảo tồn di sản văn hóa
UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch thực hiện Mô hình “Du lịch trải nghiệm hệ sinh thái nông nghiệp gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp”. Thời gian thực hiện từ tháng 9/2024 đến tháng 12/2025.

Nhật Bản tăng cường quảng bá các điểm đến tại Hiroshima
Những điểm đến tại tỉnh Hiroshima như công viên tưởng niệm Hòa Bình, đảo Miyajima, phố mua sắm Hondori, thị trấn Onomichi, phố cổ Takehara… hứa hẹn tạo nên trải nghiệm mới lạ cho du khách đến Nhật Bản.

Phát triển sản phẩm du lịch Nghệ An: Đẩy mạnh liên kết vùng Bắc Trung Bộ và xây dựng thương hiệu quốc gia
Ngày 29/11, tại Nghệ An, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội nghị về phát triển sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu du lịch quốc gia trong liên kết vùng Bắc Trung Bộ.

Hà Nội tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9
Mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, Hà Nội tung ra loạt sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như tour di sản, du lịch đêm và các tuyến liên kết vùng, góp phần làm phong phú trải nghiệm cho du khách đến Thủ đô.

Kinh nghiệm xây dựng sản phẩm đặc thù từ Vịnh Hạ Long
Lâu nay, Vịnh Hạ Long luôn là điểm tựa tăng trưởng cho du lịch Quảng Ninh. Không chỉ định hình diện mạo mà còn tạo ra chu kỳ đón khách cho toàn ngành, những kinh nghiệm từ phát triển sản phẩm du lịch đặc thù trên Vịnh Hạ Long đang được tỉnh nhân rộng để tăng thêm những sản phẩm du lịch đặc sắc, có sức sống lâu bền, khả năng cạnh tranh cao trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Quảng Ninh nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long
Thời gian qua, Quảng Ninh đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long, từ giữ gìn, hoàn thiện hạ tầng, tới đổi mới, đa dạng hoá trải nghiệm, nhằm thu hút khách có chi tiêu cao và giảm áp lực lên các điểm tham quan quá tải.

Hiện thực hóa bước đi chiến lược trong hợp tác du lịch Việt Nam - Malaysia
Khảo sát những địa điểm du lịch mới để mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và cảm nhận mới mẻ, khác biệt về đất nước và con người Malaysia là mục tiêu mà đoàn Hiệp hội Du lịch Việt Nam do ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam làm trưởng đoàn cùng các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước hướng tới trong chuyến thăm và làm việc Malaysia lần này.

Hà Nội: Đừng để các hoạt động, sản phẩm du lịch là ‘cú hích’ có tính thời điểm
Dịp đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 đã tạo nên “cú hích” lớn cho du lịch Thủ đô, tận dụng cơ hội này, ngành du lịch đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và giàu bản sắc để phục vụ du khách. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Hà Nội cần có những chiến lược duy trì lâu dài, phát triển bền vững, chứ đừng để các hoạt động, sản phẩm du lịch chỉ dừng lại ở những “cú hích” có tính thời điểm...

Quảng Ninh đánh thức tiềm năng, nâng tầm sản phẩm du lịch
Là địa phương hội tụ đầy đủ lợi thế tài nguyên và văn hóa, du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy mạnh mẽ, phát huy nguồn tài nguyên vàng đó thành các sản phẩm, từng bước hoàn thiện không gian du lịch.









