# Cảng biển

Thanh Hóa: Đẩy mạnh hỗ trợ tàu hàng hóa và công tác xuất - nhập khẩu tại Cảng Nghi Sơn
Sáng 17/ 9, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị nghe báo cáo tình hình hỗ trợ tàu hàng hóa và công tác xuất - nhập khẩu tại Cảng Nghi Sơn.

Cho phép Tân cảng Hải Phòng đón tàu container trọng tải đến 145.000 DWT
Bến cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng đang là cảng nước sâu hiện đại, lớn nhất khu vực miền Bắc. Đây cũng là bến cảng được lựa chọn để thử nghiệm mô hình cảng xanh. Thời gian tới, cảng sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, phấn đấu đạt được danh hiệu cảng xanh để trở thành cảng kiểu mẫu tại Hải Phòng về chất lượng dịch vụ - thân thiện với môi trường.

Siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các cảng biển
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, cùng với việc tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, các cảng vụ hàng hải triển khai các cuộc thanh, kiểm tra kiểm soát tải trọng phương tiện tại cảng biển.

Thanh Hóa kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp làm thủ tục XNK hàng hóa tại Cảng biển Nghi Sơn
Ngày 26/5, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Văn Thi chủ trì hội nghị nghe báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức Hội nghị kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp xuất, nhập khẩu làm thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa tại Cảng biển Nghi Sơn.

Thanh Hóa: Xây dựng Cảng biển Nghi Sơn thành mắt xích quan trọng trong vận tải hàng hải quốc tế
Xét về tiềm năng, độ sâu và vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống cảng biển Nghi Sơn hoàn toàn có thể phát triển thành mắt xích quan trọng trong trung chuyển hàng hóa của châu Á và thế giới. Để Nghi Sơn trở thành nơi dừng chân của nhiều hãng tàu trên hải trình vận tải quốc tế, cần tầm nhìn chiến lược và thêm chính sách hỗ trợ có tính đột phá.

Tiếp tục quy hoạch phát triển cảng biển Thanh Hóa thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Thanh Hóa thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thanh Hóa và chặng đường đầu tư phát triển cảng biển tại Khu Kinh tế Nghi Sơn
Cảng biển nước sâu Nghi Sơn có vai trò quan trọng đối với sự hình thành phát triển của Khu Kinh tế Nghi Sơn và với hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn cả tỉnh Thanh Hóa. Hiện, hệ thống Cảng biển Nghi Sơn đang tiếp tục được quan tâm, đầu tư phát triển theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.

VIMC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Cảng Tallinn – Estonia
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Estonia của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngày 5/6/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Cảng Tallinn – cảng biển lớn nhất Estonia – đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển cảng biển và logistics. Sự kiện được kỳ vọng mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu, góp phần thúc đẩy kết nối thương mại toàn cầu.

TP. HCM định hướng đẩy mạnh phát triển giao thông đường thủy
Sở Xây dựng TP. HCM vừa có văn bản gửi UBND TP. HCM về việc xây dựng danh mục dự án trọng điểm phát triển mạng lưới giao thông đường thủy, kết cấu hạ tầng đường thủy, các cảng, bến thủy trên địa bàn thành phố.

Buôn lậu, gian lận thương mại vẫn phức tạp tại các tuyến biên giới, cửa khẩu và cảng
Theo Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Tài chính, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại tiếp tục gia tăng tại các tuyến biên giới, cửa khẩu và cảng…

Tập đoàn Hoa Sen giải thể công ty cảng biển sau sáu năm "trên giấy"
Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã đưa ra quyết định táo bạo: giải thể Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế Hoa Sen – một "thử nghiệm" ngoài ngành kéo dài sáu năm nhưng chưa thực sự khởi động.

Quy hoạch bến cảng hành khách quốc tế ở Vũng Tàu
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu (trước đây) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Huy động 82.000 tỷ đồng nâng tầm cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến 2050 với tổng nhu cầu vốn đầu tư lên đến 81.841 tỷ đồng. Quy hoạch đặt mục tiêu đưa khu vực này trở thành trung tâm cảng biển và logistics tầm cỡ quốc tế, với sản lượng hàng hóa dự kiến gần 237 triệu tấn vào năm 2030.









