# thương mại điện tử

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển thương mại điện tử
Thị trường thương mại điện tử trong những năm gần đây càng ngày càng phát triển và mở rộng. Hiện quy mô thương mại điện tử của Việt Nam đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD.

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động Thương mại điện tử tại Quảng Ninh
Ngày 29/04/2022, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ninh tổ chức “Hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tham gia hoạt động Thương mại điện tử tại Quảng Ninh”.
Phát hiện trên 2.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Vĩnh Long
Theo thông tin từ Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT Vĩnh Long vừa kiểm tra, phát hiện 2.070 đơn vị sản phẩm hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và vi phạm về nhãn kinh doanh qua mạng xã hội Facebook.

Phát hiện cơ sở kinh doanh nhiều hàng hóa là mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu
Thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm có xuất xứ nước ngoài (Hy Lạp, Mỹ, Thái Lan,…) không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.

Việt Nam trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á
Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử (TMĐT) nửa đầu năm 2022 của Công ty nghiên cứu dữ liệu Metric.vn, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia trong bối cảnh phát triển vượt bậc sau đại dịch Covid- 19.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể vượt qua Thái Lan
Theo hãng Statista, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ và có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025.

Tin vui: Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trên 20%
Báo cáo chỉ số thương mại điện tử - EBI năm 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - VECOM công bố mới đây cho thấy, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 có thể ở mức cao nhất từ trước tới nay.

Dealshaker Expo Caravan 2022 – hội chợ triễn lãm các sản phẩm tại Việt Nam
Mới đây, sự kiện hội chợ Dealshaker Expo Caravan 2022 đã được tổ chức tại Hà Nội (từ ngày 23-24/05/2022) và Nha Trang (từ ngày 26-27/05/2022) thu hút hàng nghìn thương gia và hàng nghìn thành viên tại Việt Nam tham gia.

Doanh thu bán lẻ hàng hoá xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm
Báo cáo xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử Việt Nam do Amazon Global Selling Việt Nam công bố cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hoá xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm, đạt 75,4 nghìn tỷ đồng trong năm 2021 và dự kiến đạt 256,1 nghìn tỷ đồng vào năm 2026.

Thanh Hoá đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển thương mại điện tử trên địa bàn
Sau đại dịch Covid, tỉnh Thanh Hoá đang đẩy mạnh triển khai đề án phát triển thương mại điện tử nhằm tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế.

Doanh nghiệp sẽ có sự đồng hành của hơn 60 thương vụ trong hoạt động thương mại điện tử
Số liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom: Thương mại điện từ xuyên biên giới năm 2021 tăng tới 25,7% so với năm 2020. Số liệu của Amazon, năm 2021, đã có 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán thông qua sàn thương mại điện tử, tăng gần 35% so với năm 2020 trước đó.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong phát triển sản xuất, kinh doanh
Cùng với việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thương mại điện tử góp phần quan trọng tiếp tục phát triển hàng Việt; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt phân phối sản phẩm cho người tiêu dùng trên cả nước.

14 chỉ tiêu khi xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử
Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ đã phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử, trong đó, đề cập đến 14 chỉ tiêu khi xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử.

Chủ động phát hiện, ngăn chặn hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại điện tử
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh , Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả - Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa yêu cầu các đơn vị tăng cường quản lý, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại điện tử.

Nghệ An có 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao lên sàn thương mại điện tử
Tính đến hết tháng 06/2022, Nghệ An đã có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử uy tín trên cả nước thiết lập 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn.

Lạng Sơn: Phát hiện, tạm giữ 4.978 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu
Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và tạm giữ 4.978 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu khi tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Văn Lãng.

Việt Nam có 104 đơn hàng mua sắm xuyên biên giới mỗi năm
Theo Ninjavan Group, Công ty logistics hàng đầu thị trường, vận hành ở 06 quốc gia Đông Nam Á - Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng mua hàng trực tuyến với 104 đơn hàng mỗi năm. Con số này cao hơn rất nhiều so với mức trung bình của khu vực là 66 đơn hàng. Đáng chú ý, 59% số người Việt hay mua sắm online, được hỏi cho biết, họ đã nhiều lần đặt hàng hoặc mua sắm trên các website quốc tế.

Thương mại điện tử có làm gia tăng buôn lậu?
Tình trạng sử dụng các mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok… để bán hàng lậu như: Kit test nhanh Covid-19, thuốc điều trị Covid-19, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… ngày càng gia tăng trên địa bàn TP. Hà Nội. Trong khi, một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn có điểm hạn chế gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong thực thi công vụ.

Tăng cường vai trò chủ sàn giao dịch thương mại điện tử nộp thuế thay người bán hàng
Tổng cục Thuế tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật về thuế để tăng cường trách nhiệm của chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) trong việc khai thuế, nộp thuế thay cho người bán hàng hóa, dịch vụ thông qua sàn TMĐT.

Dự báo thuế thương mại điện tử có thể đạt 39 tỷ USD vào năm 2025
Theo thống kê của Tổng cục Thuế, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đạt khoảng 13,7 tỷ USD năm 2021, tăng khoảng 15% so với năm 2020 và được dự báo có thể đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế có thị trường thương mại điện tử đứng thứ ba trong khu vực ASEAN.









