# phát triển thương hiệu
Chuyển đổi số: Mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp Việt Nam mở ra khả năng tiếp cận thị trường lớn - EU. Đồng thời tạo ra ấn tượng về sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam với người tiêu dùng EU; tạo ra lớp bảo vệ trong chính nhận thức của người tiêu dùng EU cho các thương hiệu, các chỉ dẫn địa lý của Việt Nam.
Bộ Công Thương tổ chức chương trình ‘Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia’
Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam, nhằm tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước. Sáng hôm nay (20/4/2019) Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức chương trình “Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia”.
Triển khai Quy chế "Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu" năm 2019
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc triển khai Quy chế "Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu" năm 2019.
Đặc điểm “nhận dạng” một thương hiệu mạnh
Muốn làm cho thương hiệu của mình ngày càng mạnh ngày càng phát triển không phải dễ, bạn cần phải đầu tư và dồn hết tâm sức vào nó rất nhiều.
Vietnam Airlines và Vinamilk hợp tác chiến lược cùng phát triển thương hiệu vươn tầm quốc tế
Hôm nay, Tp. Hồ Chí Minh, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố chương trình hợp tác chiến lược với mục tiêu cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho khách hàng toàn cầu và cùng phát triển thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát triển thương hiệu
Đó là chủ đề của Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp và phát triển thương hiệu do Báo Văn hóa phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức sáng 11/9/2020 tại Hà Nội.
Tận dụng tối đa lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia ký kết
Xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2021 có những cơ sở để tin tưởng vào một kết quả tích cực khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP và EVFTA đã trải qua giai đoạn thực thi ban đầu, với ưu đãi về thuế quan và các điều kiện tiếp cận thị trường.
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực và phát triển thương hiệu
Chương trình nâng cao năng lực và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Bắc năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Quảng Bình nỗ lực phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP
Thời gian qua, nhiều sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Quảng Bình đạt chuẩn OCOP 4 sao, dần khẳng định được thương hiệu và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được OCOP 5 sao cần nhiều nỗ lực để phát triển thương hiệu.
Xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nhìn từ Bắc Giang
Tại Bắc Giang, hoạt động hỗ trợ xác lập quyền sở hữu công nghiệp được thực hiện thường xuyên, liên tục, trách nhiệm và hiệu quả; nhiều nhãn hiệu sản phẩm đã được bảo hộ. Đặc biệt, một số sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đã được đăng ký bảo hộ tại nước ngoài, từ đó khẳng định thương hiệu, nâng cao giá trị.
Chú trọng đăng ký nhãn hiệu để phát triển và bảo vệ thương hiệu
Để phát triển và bảo vệ thương hiệu, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng công tác đăng ký nhãn hiệu để phòng tránh nguy cơ bị mất thương hiệu; đồng thời cần chủ động bảo vệ thương hiệu, tích cực phối hợp các cơ quan thực thi trong công tác phát hiện hành vi xâm phạm và kịp thời đề nghị xử lý hành vi xâm phạm.
Nâng cao giá trị cà phê Việt Nam thông qua sản phẩm chế biến sâu và sạch
Việt Nam được biết là một trong hai thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, đa phần cà phê chỉ được xuất khẩu dưới dạng thô không qua chế biến. Chính vì vậy, để nâng cao giá trị cà phê Việt Nam trong tương lai, cần chú trọng chế biến sâu, tạo nên sản phẩm cà phê có giá trị cao và đầu tư phát triển thương hiệu.
Tuyên Quang nỗ lực giữ vững và phát triển thương hiệu cam Hàm Yên
Không chỉ là thương hiệu đặc sản danh tiếng của tỉnh Tuyên Quang, cam sành Hàm Yên còn trở thành nguồn nông sản chủ lực, giúp bà con nông dân cải thiện và phát triển kinh tế.
Lạng Sơn phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Tại Lạng Sơn, nhiều vùng sản xuất tập trung đã được hình thành và hiện tại cũng đang duy trì thực hiện tốt. Nhiều sản phẩm của địa phương đã được bảo hộ về sở hữu trí tuệ và góp phần phát triển thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh tế.
Giải pháp cho các hệ thống giáo dục trong việc phát triển thương hiệu
Trong giai đoạn marketing xã hội như hiện nay, vai trò của các hệ thống giáo dục không dừng lại ở việc giảng dạy mà còn phải tập trung phát triển thương hiệu và tạo sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng.
Giải pháp toàn diện để phát triển thương hiệu thành công
Tại Tòa nhà Viet Tower (Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố Hệ sinh thái Pando Group - Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, với mục tiêu mang đến giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng…
Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long
Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Lạng Sơn: Tôn vinh 11 gương nông dân xuất sắc và 15 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2024.
Chiều ngày 21/11, Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ Tôn vinh doanh hiệu “Nông dân xuất sắc” và “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu” tỉnh Lạng Sơn lần thứ II, năm 2024. Chương trình đã tôn vinh 11 gương nông dân xuất sắc và 15 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn.