# dự án BOT
TP.HCM dừng hai dự án giao thông BOT, rà soát 13 dự án BT
Dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn hai (Bình Thạnh) và cầu Tân Kỳ - Tân Quý (Bình Tân) dừng làm theo hình thức BOT để chuyển qua dùng vốn ngân sách.
Bộ Giao thông vận tải kiến nghị tăng phí đường bộ
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp dự án BOT đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bộ GTVT bị yêu cầu kiểm điểm do chậm triển khai thu phí tự động
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bị yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động.
VEC E lên phương án chống ùn tắc giao thông khu vực trạm thu phí dịp cao điểm Tết
Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã lên phương án chống ùn tắc giao thông khu vực trạm thu phí dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Bộ GTVT đề xuất tăng phí 37 dự án BOT
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản lấy ý kiến bộ, ngành, địa phương trước khi trình Thủ tướng tình trạng sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT và đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước.
Năm 2018, doanh thu phí BOT đạt hơn 12.000 tỷ đồng
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về doanh thu của 57 dự án BOT đường bộ trong năm 2018. Theo đó, tổng số tiền thu phí sử dụng đường bộ năm 2018 tại 57 dự án BOT với 63 trạm thu phí (chưa bao gồm các dự án đường cao tốc) là hơn 12.192 tỷ đồng.
Khắc phục triệt để những tồn tại, bất cập trong các dự án BOT
Cần bảo đảm quyền lợi của nhà nước, nhà đầu tư, người dân. Cụ thể, bảo đảm công khai, minh bạch; có phương án tài chính đúng đắn, không đẩy chi phí đầu tư lên quá cao, thu dồn dập, mức giá không phù hợp với người dân; đùn đẩy khó khăn cho nhà đầu tư...
Cienco 4 xin tăng mức thu phí tại 2 trạm BOT Bến Thủy
Ngày 15/11, đại diện Tập đoàn Cienco 4 cho biết đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Ban quản lý dự án 6 về việc chấp thuận điều chỉnh tăng mức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại 2 trạm thu phí Bến Thủy; thời gian điều chỉnh từ ngày 1/1/2019.
Sớm công bố lộ trình thu phí tự động BOT để người dân giám sát
Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp với một số bộ, ngành, địa phương về các dự án BOT giao thông đường bộ.
Dự án BOT: Cùng chia sẻ rủi ro
Hình thức hợp đồng BOT đã được áp dụng khá lâu ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc xây dựng một cơ chế chia sẻ rủi ro hợp lý trong các hợp đồng BOT chưa được các cơ quan quản lý nhà nước chú trọng, ngoại trừ các dự án BOT nhiệt điện; phía cơ quan có thẩm quyền vẫn có tư tưởng đẩy rủi ro cho NĐT.
Tài sản công đang thất thoát lớn
Theo kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước (KTNN), đến 30/9/2017, đã phát hiện nhiều tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng tài chính công, tài sản công của các bộ, ngành, địa phương.
Dự án BOT cầu Mỹ Lợi được “giải cứu” quá sớm?
Mới đây, Trạm thu phí BOT Cầu Mỹ Lợi đã được Bộ GTVT chấp thuận tăng thời gian thu phí thêm hơn 16 năm sau nữa với lý do "chủ đầu tư đang đứng trước nguy cơ thua lỗ nặng". Tuy nhiên, thử hỏi, một dự án trị giá gần 1.500 tỷ đồng, đã được tính toán kỹ càng và mới đưa vào khai thác chưa đầy 2 năm, làm sao có thể đánh giá hết được là lời hay lỗ? Đây cũng là câu hỏi của nhiều chuyên gia.
Đầu tư BOT: Nhiều trạm thu phí cố tình “đặt nhầm chỗ”
Trước sự mập mờ về các dự án BOT hiện nay, nhiều người cho rằng ở các đầu tuyến đường nên cắm biển đường BOT và không BOT để người dân lựa chọn...
Hàng loạt dự án BOT phải giảm thời gian thu phí
Nhiều dự án BOT giao thông có thời gian thu phí hoàn vốn kéo dài, gây bức xúc trong dư luận. Điều đó khiến Bộ GTVT đang phải rốt ráo quyết toán hàng loạt. Sau khi được kiểm toán, nhiều dự án đã phải giảm trừ thời gian hoàn vốn tới trên 10 năm, tức là giảm từ 30 đến gần 50% thời gian thu phí so với ban đầu.
Từ ngày 31/10, tạm dừng thu phí các trạm BOT trên Quốc lộ 1K
Ngày 26/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án yêu cầu dừng thu phí tại trạm BOT thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K (địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM) từ ngày 31/10.
62 dự án trạm BOT thu hơn 12.636,3 tỷ đồng trong năm 2020
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT số tiền thu được từ các dự án BOT. Theo đó, trong năm 2020, 62 dự án BOT trên cả nước thu được số tiền trên 12.636,3 tỉ đồng, trung bình một quý thu được trên 3.000 tỉ đồng.
Sẽ tạm dừng thu phí BOT nếu để đường hư hỏng không sửa chữa
Với các dự án BOT đang thu phí, nếu để hư hỏng mất an toàn giao thông mà không sửa chữa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ quyết định tạm dừng thu phí...
54 dự án BOT giao thông đang thu phí hoàn vốn được hơn 11.000 tỷ đồng
Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, cả nước hiện có 62 dự án BOT do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, trong đó có 8 dự án đang tạm dừng thu phí. Như vậy, chỉ còn 54 dự án BOT đang thu phí hoàn vốn. 54 dự án BOT giao thông thu hơn 11.000 tỷ đồng trong năm 2021.
TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh dán thẻ thu phí không dừng cho phương tiện lưu thông
Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về đẩy mạnh triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn thành phố.
Cần bố trí vốn ngân sách Nhà nước khoảng 11.710 tỷ đồng để xử lý bất cập 7 dự án BOT giao thông
Bộ GTVT đã xử lý vướng mắc, bất cập tại 14 dự án BOT. Tuy nhiên, vẫn còn 7 dự án BOT chưa được tháo gỡ vướng mắc do cần bổ sung vốn nhà nước, vượt thẩm quyền của Bộ GTVT.