Quang cảnh buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư của các địa phương.
Quang cảnh buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư của các địa phương.  (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của địa phương.

Chương trình được điều hành bởi Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, ông Ngô Hướng Nam; Thị trưởng Westland, ông Bouke Arends; và Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác kinh doanh nông nghiệp Việt Nam - Hà Lan, ông Henk van Eijk.

Chương trình bao gồm các hoạt động chính như: Buổi làm việc giữa đoàn công tác Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan và Thị trưởng thành phố Westland; lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Hợp tác kinh doanh nông nghiệp Việt Nam - Hà Lan và các địa phương; tọa đàm giới thiệu tiềm năng và chính sách thu hút đầu tư của các địa phương. Đặc biệt, các tỉnh đã tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu về địa phương mình, trong đó Quảng Bình gây ấn tượng mạnh với việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào quảng bá sản phẩm du lịch.

Trong khuôn khổ chương trình, lễ ký kết Bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy liên kết hợp tác và thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Bình cũng đã diễn ra giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình và Hiệp hội Hợp tác kinh doanh nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình và Hiệp hội Hợp tác kinh Doanh nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ.
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình và Hiệp hội Hợp tác kinh Doanh nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của Quảng Bình, cùng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội hướng đến kinh tế xanh, tăng trưởng nhanh và bền vững.

Ông nhấn mạnh Quảng Bình tập trung phát triển du lịch như ngành kinh tế mũi nhọn và ưu tiên các lĩnh vực năng lượng tái tạo, nông nghiệp và công nghiệp công nghệ cao, kinh tế tuần hoàn. Đồng chí Trần Thắng khẳng định, Quảng Bình đã sẵn sàng các điều kiện về quy hoạch và kế hoạch, cam kết đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với phương châm “Sự thành công của doanh nghiệp cũng là sự thành công của tỉnh”.

Trong chương trình, đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội Hợp tác kinh doanh nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam cùng các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Hà Lan, nhằm kết nối và triển khai các công việc cụ thể hóa những nội dung hợp tác trong thời gian tới tại Quảng Bình.

Quyết Lê