Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thu hồi các dự án bỏ hoang ở Vân Đồn

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế rà soát, thu hồi các dự án đã hoàn thành thủ tục đầu tư nhưng chậm triển khai, chủ đầu tư không đáp ứng được yêu cầu trên địa bàn huyện Vân Đồn để bàn giao cho các nhà đầu tư có đủ tiềm lực thực hiện.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế xem xét những dự án quan trọng tạo ra động lực, có sức lan tỏa thu hút các nhà đầu tư cần rà soát lại để đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho tiếp tục triển khai.

Đối với những dự án đã hoàn thành quy trình thủ tục nhưng chậm tiến độ, đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế có văn bản đôn đốc đối với từng dự án, nếu không có khả năng thực hiện, đề xuất thu hồi dự án giao cho các nhà đầu tư có tiềm lực; đồng thời tiếp tục rà soát các quỹ đất để giao cho các nhà đầu tư có nhu cầu.

Quảng Ninh: Thu hồi các dự án bỏ hoang ở Vân Đồn - Hình 1

Ảnh minh họa

Riêng đối với một số dự án đã dừng triển khai nhưng quá trình ra soát lại vẫn còn phù hợp với quy hoạch và cần thiết thì khẩn trương tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho tiếp tục triển khai thực hiện.

Còn đối với các dự án đang hoàn thiện thủ tục đầu tư (Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn tại xã Vạn Yên; Phân khu B8 thuộc Dự án Con đường di sản tại xã Hạ Long; Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City - Phân khu 2…), lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục liên quan để sớm đưa vào xây dựng thực.

Đối với một số dự án lớn về phát triển dịch vụ, du lịch, đô thị khác đã tạm dừng triển khai hoặc có đề nghị điều chỉnh quy hoạch, tiến độ thực hiện,... (Khu đô thị Ocean Park tại xã Hạ Long; Khu Du lịch sinh thái Làng nghề Bãi Dài tại xã Hạ Long; Khu Du lịch sinh thái VIT Hạ Long tại xã Quan Lạn;...): Ban quản lý Khu kinh tế rà soát từng dự án, báo cáo UBND tỉnh nghe, chỉ đạo cụ thể.

Các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị đã và đang triển khai, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu kiểm soát tiến độ chặt chẽ, hạn chế việc gia hạn tiến độ thực hiện dự án và thời gian kinh doanh.

Theo yêu cầu, Ban quản lý Khu Kinh tế chủ trì cùng UBND huyện Vân Đồn tiếp tục rà soát các khu vực, quỹ đất chưa giao nhà đầu tư mà có lợi thế, tiềm năng phát triển trên địa bàn đảo Cái Bầu và khu vực quần đảo Vân Hải để giới thiệu, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư.

Trước đó, tại cuộc họp với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho thấy, qua rà soát trên địa bàn Vân Đồn hiện có 124 dự án có sử dụng đất, mặt nước sử dụng vốn ngoài ngân sách. Trong đó có 22 dự án đã hoàn thành, 43 dự án đã giao đất (10 dự án đã chấm dứt); 59 dự án chưa giao đất (19 dự án đã chấm dứt).

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.