Hội nghị nhằm tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên tới 300.000 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện các ngân hàng thương mại cổ phần: Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công thương Việt Nam (VietinBank), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Quốc tế (VIB)… đều cho biết, các ngân hàng đã rất quyết liệt trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng của dịch. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ các tổ chức tín dụng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội đã thực hiện gia hạn nợ cho gần 103 nghìn khách hàng với dư nợ 2.815 tỷ đồng, cho vay mới đối với hơn 516 nghìn khách hàng với dư nợ 18.825 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Thống đốc Lê Minh Hưng yêu cầu các ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh tiến trình làm việc với khách hàng, tháo gỡ vướng mắc. Các tổ chức tín dụng chia sẻ tối đa khó khăn với khách hàng vay vốn, với nền kinh tế trong giai đoạn này cũng như sau khi dịch kết thúc. Đồng thời, xem xét chủ động cân đối nguồn vốn để đầu tư cho những dự án khả thi. Việc xem xét cho vay mới hỗ trợ phục hồi sau dịch là yếu tố then chốt giúp nền kinh tế tăng trưởng trong năm nay và phải coi là nhiệm vụ chủ yếu thời gian tới.

Cùng với đó, tổ chức tín dụng đơn giản hóa quy trình thủ tục nội bộ nhưng không nới lỏng điều kiện tín dụng nhằm bảo đảm chất lượng an toàn tín dụng, duy trì tính lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Đặc biệt, phải xử lý giám đốc chi nhánh nếu thiếu trách nhiệm, gây khó khăn phiền hà cho khách hàng...

Hà Trần