Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ án “Ma túy đêm tân hôn”: Cô dâu chú rể bị tuyên án 17 năm tù

Sau gần 8 tháng bắt tạm giam, ngày 11/11/2019, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm và tuyên án vụ án “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, theo Điểm b Khoản 2 Điều 255 BLHS hiện hành.

Đây là vụ án thu hút sự chú ý của công luận, bởi 4 trong số 9 bị cáo đang là sinh viên đại học tại Hà Nội và TP.HCM. Các bị cáo còn lại 1 đang là công an, và 1 vừa kết thúc nghĩa vụ quân sự, 3 bị cáo còn lại làm nghề tự do, tuổi đời từ 20 - 22 tuổi.

Các bị cáo trong phiên tòa

Các bị cáo trong phiên tòa

Mặc dù 8/9 bị cáo cùng kêu oan, cho rằng bị điều tra viên (ĐTV) mớm cung, ép cung, nhưng Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã bác lời khai, cho rằng những vấn đề trên không ảnh hưởng đến quyền lợi của các bị cáo.

Kết thúc phiên tòa,  vợ chồng cô dâu chú rể lĩnh án 17 năm tù.

Chủ tọa phiên tòa

Chủ tọa phiên tòa

Cụ thể: Phạm Khánh Linh 9 năm tù, Nguyễn Đức Anh 8 năm, Nguyễn Hải Nam 5 năm 6 tháng, Lê Trung Hiếu 9 năm, Khiếu Ngọc Sơn 7 năm, Lê Xuân Đạt 8 năm 9 tháng. Nguyễn Thu Hà 7 năm 6 tháng, Trần Ngọc Trung 8 năm, Trần Bảo Trung 7 năm 6 tháng.

Đáng chú ý, trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình 9 bị cáo đã có đơn gửi tới TAND và VKSND tỉnh Thái  Bình, đề nghị xem xét nhiều nội dung liên quan đến vấn đề ép cung, mớm cung, sửa chữa biên bản... của điều tra viên.

Đại diện VKS

Đại diện VKS

Các gia đình đồng loạt gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan đề nghị tòa xem xét trả hồ sơ, điều tra bổ sung. Các gia đình bị cáo bức xúc trước quyết định của tòa án và cho rằng xét xử như vậy là không đúng người đúng tội. Các bị cáo tiếp tục có đơn kháng cáo đến tòa án cấp cao.

Trước đó, ngày 16/3/2019, Linh và Anh (chồng) là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội, về quê tổ chức đám cưới ở TP. Thái Bình. Đêm tân hôn, vợ chồng Linh thuê phòng 706 khách sạn Kim Long, P. Tiền Phong, TP. Thái Bình để các bạn ở xa đến dự đám cưới nghỉ.

Khoảng 21h cùng ngày, Hiếu điện thoại  rủ vợ chồng cô ra chơi cùng nhóm bạn, nên vợ chồng Linh ra khách sạn ngồi chơi  vui vẻ với bạn bè.

Đến khách sạn, Linh đưa cho Anh- chồng cô  6.400.000đ (sáu triệu bốn trăm đồng), mục đích để đưa cho Nam chi trả các chi phí ăn uống, thuê phòng, taxi cho tất cả mọi người ra dự đám cưới. Nam nhận số tiền trên. Những người còn lại cùng nhau góp thêm mỗi người một ít (Hiếu là người đứng ra thu) để trang trải chi phí mọi thứ của cả nhóm trong hai ngày. Ngồi chơi với đám bạn bè một lúc, vợ chồng Linh  ra về.

Nam nhận số tiền vợ chồng Linh đưa, đã lập tức phóng xe ra khu vực ô tô khách tỉnh Thái Bình mua ma túy và bị công an tỉnh Thái Bình bắt. Tang vật thu được gồm: 03 viên nén hình trụ tròn màu cam, khối lượng 0,9519 gam, 17 viên nén hình thang màu hồng, khối lượng 5,7703 gam. Đây một dạng ma túy tổng hợp.  Ban đầu Nam khai với CQCSĐT mua số ma túy trên để dùng dần. Sau, Nam lại khai lại số tiền 6,4 triệu đồng mua ma túy là do vợ chồng Linh đưa để đi mua “chiêu đãi” tất cả bạn bè dự đám cưới.

Công an Thái Bình tiếp tục vào kiểm tra khách sạn, trong đó có 16 người .Giám định mẫu nước tiểu của 16 người, phát hiện có 5 người là nam, trong nước tiểu có sản phẩm chuyển hóa của ma túy loại Ketamine.

Do tinh thần hoảng loạn, lo sợ, không hiểu biết pháp luật, tin lời hứa hẹn nên Linh đã khai theo hướng dẫn của điều tra viên. Khi biết bị dụ cung nên Linh đã xin thay đổi, khai lại sự thật với điều tra viên.

Tuy nhiên, cơ quan tiến hành tố tụng không chấp nhận những lời khai này vẫn ra quyết định  buộc Linh và các bạn về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Nhóm phóng viên điều tra

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.