Đầu tiên phải kể đến trong danh sách là Honda Accord với chỉ 5 chiếc bán ra dù cho mẫu xe giảm giá tới 250 triệu đồng tiền mặt. 

Honda Accord với chỉ 5 chiếc bán ra (ảnh minh họa)
Honda Accord với chỉ 5 chiếc bán ra (ảnh minh họa)

Tiếp theo, Toyota Land Cruiser là mẫu xe đứng thứ 2 trong danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng 3. Doanh số của mẫu xe này đã có sự cải thiện dẫu cho đây không phải sản phẩm dành cho phân khúc phổ thông. 

Mẫu xe Toyota thứ hai góp mặt trong danh sách này là Alphard với doanh số 24 chiếc, tăng 9 chiếc so với tháng trước. 

Có thể nói, Toyota tạm thời "rút" khỏi danh sách xe bán chậm, bởi hai mẫu xe trên thuộc dạng "bán ít" khi hướng tới nhóm khách hàng đặc thù và nguồn cung cũng không nhiều.

Với tháng 3/2025, Toyota Corolla Altis, Suzuki Jimny và Isuzu D-Max đều đã biến mất khỏi top xe bán chậm. Thay vào đó, 3 mẫu xe quay trở lại danh sách gồm Ford Explorer, Kia Soluto và Morning.

Đây không phải là lần đầu tiên Kia Morning xuất hiện trong danh sách 10 xe bán chậm nhất thị trường, nhưng cũng hiếm gặp. Sức tiêu thụ của Morning sụt giảm trái ngược với xu hướng tăng trưởng chung phần nào thể hiện sức hút kém của sản phẩm này, và phân khúc xe hạng A nói chung.

Với sự góp mặt của Soluto, Morning và K5, Kia là thương hiệu chiếm nhiều vị trí nhất trong danh sách 10 xe bán chậm tháng Ba, và đồng thời đại diện cho xe Hàn Quốc. Phần đông vẫn là xe Nhật Bản, cụ thể là 6 mẫu; xe Mỹ chỉ có duy nhất 1 cái tên. Lượng xe gầm cao và sedan gầm thấp ngang nhau với tỷ lệ 5-5.

Minh Đức