Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ 30/01/2021 đến 15/10/2022. Đây là đợt triệu hồi thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE-91-P540; TMPE; CN7”. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 10/02/2023 và dự kiến kết thúc 10/01/2050.
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới 51 xe Hyundai Santa Fe nhập khẩu từ tháng 01/12/2020 đến 31/12/2021. Đây là đợt triệu hồi thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE22-91-P540-TM PE, TM HEV, TM PHEV”. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 15/2/2023 và dự kiến kết thúc ngày 01/02/2033.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng có thông báo về chương trình như trên đối với 357 xe Hyundai Elantra được sản xuất lắp ráp trong nước từ ngày 01/09/2022 đến ngày 25/10/2022.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.
Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, công ty đã quyết định thực hiện chương trình trên để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.
Thời gian lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) cho mỗi xe dự kiến khoảng 0,7 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Minh Đức