Triệu hồi gần 18.000 xe Hyundai Santa Fe do lỗi nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn
Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi cùng lúc 02 thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV Hyundai Santa Fe đang bán trên thị trường với tổng số lượng 17.721 xe.
Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ 30/01/2021 đến 15/10/2022. Đây là đợt triệu hồi thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE-91-P540; TMPE; CN7”. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 10/02/2023 và dự kiến kết thúc 10/01/2050.
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới 51 xe Hyundai Santa Fe nhập khẩu từ tháng 01/12/2020 đến 31/12/2021. Đây là đợt triệu hồi thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE22-91-P540-TM PE, TM HEV, TM PHEV”. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 15/2/2023 và dự kiến kết thúc ngày 01/02/2033.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng có thông báo về chương trình như trên đối với 357 xe Hyundai Elantra được sản xuất lắp ráp trong nước từ ngày 01/09/2022 đến ngày 25/10/2022.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.
Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, công ty đã quyết định thực hiện chương trình trên để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.
Thời gian lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) cho mỗi xe dự kiến khoảng 0,7 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Minh Đức
Tin mới
Những sim nào sẽ bị khoá trong hôm nay 1/4?
Hôm nay 1/4, các nhà mạng bắt đầu khóa liên lạc một chiều các thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin. Vậy, khách hàng cần làm gì?
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bứa Nari vi phạm Luật Quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bứa Nari quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Bài 2: Siêu thị AEON Maxvalu của Tập đoàn AEON tại Hà Nội bày, bán sản phẩm thực phẩm "trắng thông tin"
Không chỉ siêu thị AEON Maxvalu Lotus Khu Ngoại Giao đoàn bày và bán thực phẩm sản phẩm hết hạn sử dụng, “trắng thông tin” mà tại siêu thị AEON Maxvalu Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cũng bày và bán sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng. Phóng viên đã đặt lịch làm việc tìm hiểu thông tin với lãnh đạo Quản lý siêu thị AEON Maxvalu Lotus, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có hồi âm?
PC Thái Bình đẩy mạnh công tác nhận diện thương hiệu
Với nhận thức “nhận diện thương hiệu” là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã và đang quyết tâm đẩy mạnh xây dựng, thực hiện tốt công tác “nhận diện thương hiệu” gắn với bảo vệ uy tín của ngành Điện, hướng đến phát triển bền vững.
Phát triển văn hóa bao gồm cả thể chế và nguồn lực
Đó là nhấn mạnh của Chủ tịch Quốc hội đối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong quá trình rà soát, đề xuất sửa đổi hoặc thay thế các luật hiện hành trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Vì sao UOB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2023 xuống 6,0%?
Theo ngân hàng UOB Singapore, tăng trưởng GDP thực tế của Việt Nam trong quý I/ 2023 đã giảm sâu xuống mức 3,32% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do sản xuất tăng trưởng âm với mức giảm 0,4%, lần đầu tiên kể từ quý III/2021.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu OCB - Ngân hàng TMCP Phương Đông có gì đáng chú ý trước thềm đại hội cổ đông năm 2023?
Hoạt động kinh doanh của thương hiệu PVOIL-Tổng Công ty Dầu Việt Nam ra sao?
Thương hiệu PV OIL và câu chuyện HNX đưa hơn 1 tỷ cổ phiếu vào diện cảnh báo
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam