Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa : Đôn đốc, đẩy nhanh thực hiện 75 dự án chậm tiến độ tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Sáng 9/1/2021, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, nghe báo cáo tình hình triển khai các dự án trong Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, Khu Kinh tế Nghi Sơn được chia thành 55 phân khu quy hoạch, thu hút 240 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 136.739 tỷ đồng và 19 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký hơn 12,75 tỷ USD. Tuy nhiên, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn có 75 dự án chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong đó, 14/19 dự án du lịch biển chậm tiến độ do khó khăn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư; 3 dự án tổng kho chứa xăng dầu do phương án đấu nối đường ống từ Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đến các kho chưa được các bên liên quan thống nhất, ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai đầu tư của các đơn vị.

Ngoài ra, nhiều dự án chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan từ phía chủ đầu tư cố tình chây ì không triển khai hoặc không có năng lực để triển dự án, như: Nhà máy Nhiệt điện Công Thanh, Bến cảng chuyên dụng Công Thanh, đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh, Khu Kinh tế Nghi Sơn có vai trò quan trọng, đầu tàu trong quá trình phát triển của tỉnh Thanh Hóa hiện nay và trong tương lai. Thời gian tới, các nhà đầu tư sẽ tìm hiểu đầu tư ở Thanh Hóa nhiều hơn, nên cần phải tập trung huy động nguồn lực đầu tư xây quy hoạch dựng mặt bằng đồng bộ và giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành có liên quan của tỉnh, thị xã Nghi Sơn tích cực phối hợp chặt chẽ hơn nữa để giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị của nhà đầu tư cũng như người dân để Khu Kinh tế Nghi Sơn phát triển hơn nữa.

Việc quy hoạch là rất quan trọng để quản lý và thu hút đầu tư, nên Sở Xây dựng Thanh Hóa phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa về việc rút ngắn thời gian, thủ tục cho các đơn vị thực hiện các quy hoạch phân khu chức năng theo quy định. Các ngành có liên quan của tỉnh được giao nhiệm vụ quy hoạch phải lựa chọn đơn vị tư vấn có uy tín cũng như năng lực thực hiện.

Đối với các dự án chậm tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh giám sát, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Trong đó, dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp số 3 chậm nhất đến ngày 30/11 phải hoàn thành xây dựng các tuyến đường giao thông trục chính; dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn phải cam kết với nhà thầu hoàn thành vào ngày 30/7. Đồng thời, phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn rà soát lập báo cáo chi tiết các dự án chậm tiến độ báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/5.

Về trang bị hệ thống camera giám sát trên các tuyến giao thông chính trong Khu Kinh tế Nghi Sơn, sở Tài Chính phối hợp với sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát nguồn vốn từ dự án xây dựng thành phố thông minh để tham mưu thực hiện. Tăng cường quản lý trật tự xây dựng và kiểm tra, kiểm soát xe ô tô quá tải trọng trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh xây dựng đề án trồng cây xanh trong Khu Kinh tế Nghi Sơn, trước mắt trong năm 2021 chọn một tuyến đường trồng cây làm mẫu để nhân rộng.

Đối với thị xã Nghi Sơn, tập trung thực hiện các biện pháp giải phóng mặt bằng và bàn giao trước 30/3 cho chủ đầu tư thực hiện các dự án giao thông đang thi công trên địa bàn. Rà soát và xử lý dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại của Nhân dân đối với dự án kè chống sạt lở và tiêu thoát lũ Khu Kinh tế Nghi Sơn. Đồng thời, phối hợp với các chủ đầu tư tập trung xử lý các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án đang triển khai.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.