Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất giảm phí 54 dự án BOT trong tháng 11 do Bộ GTVT quản lý

Tổng cục Đường bộ cho biết đang đẩy mạnh công tác rà soát lại 54 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý trên cả nước và gửi văn bản đề xuất lên Bộ GTVT xem xét phê duyệt giảm phí cho người dân trong vùng ảnh hưởng của trạm thu phí, cũng như giảm phí chung cho các phương tiện. Nếu được phê duyệt, các trạm sẽ tiến hành giảm phí trong tháng 11.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ, phần lớn các dự án trong số 54 dự án do bộ quản lý sẽ giảm phí, trừ một số ít trạm có lưu lượng phương tiện quá thấp. Tuy nhiên, mức giảm cụ thể của từng trạm sẽ khác nhau và sẽ được chốt chính thức sau khi công tác rà soát cũng như đàm phán được hoàn tất.

Trước mắt, dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoàn tất công tác đàm phán với Tổng cục Đường bộ về phương án giảm phí từ 22-25% cho tất cả các nhóm phương tiện và đề xuất lên Bộ GTVT để quyết định trong ngày 22/9. Thời điểm giảm phí từ ngày 15/10/2017.

Liên quan đến việc giảm phí dự án BOT, chia sẻ trên báo chí, ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho hay, Tổng cục Đường bộ đã làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ để đàm phán và hai bên đã thống nhất điều chỉnh giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ. Theo đó, xe dưới 9 chỗ đi hết tuyến dài 28km được giảm từ 45.000 đồng/lượt còn 35.000 đồng/lượt.

Đề xuất giảm phí 54 dự án BOT trong tháng 11 do Bộ GTVT quản lý - Hình 1

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ chính thức giảm phí từ 15/10

Cùng với việc giảm phí, thời gian thu phí dự kiến sẽ không đổi và kéo dài khoảng 17 năm và tới năm 2021, tuyến đường này tăng phí trở lại với mức 18%, lộ trình sau đó sẽ 3 năm tăng phí một lần.

Trong thời gian qua, người dân tại nhiều địa phương đã có phản ứng với các trạm thu phí BOT bằng cách dùng tiền lẻ hoặc cố tình gây ùn tắc để buộc phải xả trạm. Mới đây nhất, người dân sống cạnh trạm thu phí Đại Yên (Quảng Ninh) bày tỏ sự phản đối do dự án này đường xấu và phí cao.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất miễn phí 100% cho người dân sống trong phạm vi 4km tính từ 2 đầu trạm thu phí và giảm 70% với người có hộ khẩu cách trạm thu phí từ 4 - 8km. Còn đại diện Hiệp hội Vận tải Việt Nam đang đề xuất bỏ hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn