Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút hơn 100 dự án đầu tư năm 2024

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản số 82/CTr-UBND về Chương trình xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2024. Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh phấn đấu trong năm 2024 sẽ thu hút hơn 100 dự án đầu tư vào địa bàn, tập trung các lĩnh vực kinh tế có chọn lọc, đem lại hiệu quả cao.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh làm việc với các doanh nghiệp ở diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều Châu Âu lần thứ 12” được tổ chức tại thành phố Budapest, Cộng hòa Nhân dân Hungary nhằm kêu gọi, xúc tiến đầu tư vào địa phương.

Chương trình Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2024 với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tiếp tục nằm trong nhóm khá của cả nước, phấn đấu tăng 1-2 bậc so với năm 2023. Chỉ số cải cách hành chính (PARINDEX), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) phấn đấu tăng 1-2 bậc so với năm 2023. Chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) được cải thiện thứ hạng và tăng 2-5 bậc so với năm 2023.

Năm 2024 là năm thứ tư, Hà Tĩnh thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Trên cơ sở Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2023, tầm nhìn năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cần tập trung thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án có hiệu quả kinh tế - xã hội cao, sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao thân thiện với môi trường, giá trị gia tăng cao, tạo liên kết chuỗi sản xuất… đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực có thế mạnh của địa phương, lĩnh vực còn nhiều dư địa để phát triển.

Xúc tiến đầu tư một cách chủ động, có mục tiêu, trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục duy trì các thị trường và đối tác truyền thống, đồng thời mở rộng thị trường, đối tác mới theo các Hiệp định đa phương hoặc song phương mà Việt Nam đã ký kết, tham gia. Đa dạng hóa các phương thức xúc tiến đầu tư, ứng dụng công nghệ số trong công tác xúc tiến đầu tư và quản lý Nhà nước đối với xúc tiến đầu tư.

Theo đó, mục tiêu chương trình đặt ra năm 2024 của Hà Tĩnh là phấn đấu thu hút hơn 100 dự án, trên cơ sở những dự án đang xúc tiến như: Khu công nghiệp sản xuất ô tô và linh kiện phụ trợ và khu nhà ở xã hội tại khu kinh tế Vũng Áng; khu công nghiệp Gia Lách mở rộng; khu công nghiệp Bắc Hồng Lĩnh; khu công nghiệp phía Tây TP. Hà Tĩnh; khu công nghiệp Kỳ Trinh - Kỳ Thịnh; khu công nghiệp Hạ Vàng; hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp theo quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh; tổ hợp nghỉ dưỡng, sân golf quốc tế Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà; khu thương mại, dịch vụ, du lịch và thể thao phía Tây Nam, huyện Thạch Hà; công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City, TP. Hà Tĩnh; khu đô thị và tổ hợp khách sạn, nghỉ dưỡng phía Nam khu du lịch Thiên Cầm...

Để kêu gọi các nhà đầu chiến lược là tập tập đoàn lớn, các công ty trong và ngoài nước vào Hà Tĩnh, thời gian qua lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước châu Âu. Việc kêu gọi, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với các nhà đầu tư chiến lược là tập đoàn lớn, các công ty, tập đoàn đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tại hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2023 sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất cho doanh nghiệp. Nhờ vậy, môi trường đầu tư của Hà Tĩnh đang được cải thiện, là một trong 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.  

Với những hành động quyết liệt từ lãnh đạo tỉnh và những cơ chế, chính sách đã được ban hành, những tiềm năng, lợi thế sẵn có của tỉnh, Hà Tĩnh sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư có chất lượng, đem lại hiệu quả cao.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu
Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%

Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân có nội dung, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng/lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.