# sản phẩm ocop

Gạo Nếp cái hoa vàng xã Đại Thắng- sản phẩm OCOP được nhiều người tiêu dùng đón nhận
Vùng đất Đại Thắng nằm ở phía Bắc huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, được hình thành và bồi tụ phù sa bởi sông Thái Bình, sông Văn Úc và sông Mía. Chính sự bồi tụ phù sa hàng năm ở nơi đây đã tạo nên khu vực đất sản xuất Nếp cái hoa vàng chất lượng, được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Nâng cấp "sao" để chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa
Sao OCOP là đại lượng thể hiện chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP trên thị trường, cũng như tiềm năng phát triển sản phẩm theo hướng hàng hóa xuất khẩu. Để sản phẩm OCOP của địa phương vươn ra thị trường quốc tế, một trong những mục tiêu hướng tới trong thực hiện Chương trình OCOP của TP. Hà Nội là tăng cường nâng cao chất lượng để nâng cấp "sao" cho sản phẩm.

Làm giàu từ sản phẩm OCOP – Hướng đi mới của ngành nông nghiệp Hải Phòng
Hợp tác xã (HTX) Nam Việt địa chỉ tại đội 4, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là trồng trọt, chăn nuôi tổng hợp đang có mức tăng trưởng đến 300%, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động nông thôn và là đầu mối bao tiêu gần 200 ha sản phẩm chuối Tây đạt OCOP 3 Sao.

Chuyển giao canh tác thành công giống lúa được chứng nhận OCOP
Vụ mùa năm 2023, lần đầu tiên HTX Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng chuyển giao kỹ thuật gieo cấy và hạt giống Nếp cái hoa vàng cho HTX Tân Viên, huyện An Lão (Hải Phòng) đạt được hiệu quả cao.

Đừng để “hữu danh vô lực”
Tỉnh Điện Biên vừa có thêm 3 sản phẩm OCOP được công nhận xếp hạng 4 sao đó là Trà xanh Phan Nhất, Cà phê Hồng kỳ International coffee HK 13 và Cà phê nguyên hạt HK 10...

Sản phẩm OCOP vẽ lại bản đồ đặc sản Kiên Giang
Trước năm 2019, Kiên Giang nổi tiếng với một số đặc sản như nước mắm, hải sản khô, mắm…, nhưng số lượng khá ít so tiềm năng, lợi thế. Sau khi triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hiện bản đồ đặc sản của Kiên Giang trở nên đa dạng, nhiều màu sắc hơn.
Nam Định: Hợp tác xã nấm Tuấn Hiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen
Năm 2022, HTX Nấm và tiểu thủ công nghiệp Tuấn Hiệp (xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, giúp đỡ nhiều nông dân xóa đói, giảm nghèo…

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.

Hà Tĩnh khai mạc hội chợ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024 diễn ra từ ngày 29 đến 31/8 tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm.

Bắc Kạn: Triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP
Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP, khu vực đông bắc đến người tiêu dùng trong nước, thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024...

OCOP Định Hóa "thay da đổi thịt" nông sản: Thương hiệu nâng tầm, dân thêm giàu
Nhận thấy rõ sức mạnh của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều tổ chức, cá nhân tại huyện miền núi Định Hóa (Thái Nguyên) đã chủ động tham gia, dốc sức cải tiến chất lượng nông sản địa phương. Nhờ đó, hàng loạt sản phẩm đặc trưng đã có cơ hội vươn mình, mở rộng thị trường tiêu thụ, giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng khởi sắc, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Nước mắm Ninh Cơ – Giữ trọn hương vị biển, nâng tầm ẩm thực Việt
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc thực phẩm, Nước mắm Ninh Cơ đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt. Với hương vị đậm đà, hậu ngọt tự nhiên và quy trình sản xuất truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại, thương hiệu này đang từng bước khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Thương mại điện tử vẫn là ‘một bài toàn khó’ đối với doanh nghiệp Việt!
Dù tại Việt Nam, thương mại điện tử được dự báo, sẽ đạt quy mô từ 32 đến 45 tỷ USD trong vài năm tới, nhưng theo các chuyên gia, đây vẫn là một bài toán khó đối với doanh nghiệp Việt. Bởi, chi phí vận hành tăng cao, từ kho vận đến giao nhận đều tiêu tốn nhiều nguồn lực và chuỗi cung ứng và logistics còn hạn chế…

50 đơn vị tham gia ‘Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025’
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025 là hoạt động thiết thực của ngành Công Thương TP. Hà Nội, nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn...









