# thị trường xuất khẩu

Người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng trái cây Việt Nam như thế nào?
Phát biểu tại cuộc họp báo mới đây tại Thủ đô Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc - Hà Á Đông cho biết, trái cây Việt Nam như sầu riêng, thanh long... rất được người tiêu dùng nước này ưa chuộng.

Lý do Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh
Số liệu từ Bộ Công Thương, trong 10 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ đạt 98,4 tỷ USD, tăng 24,2%, so với cùng kỳ năm 2023. Đây là mức tăng mạnh nhất trong số các thị trường xuất khẩu có tăng trưởng của Việt Nam trong 10 tháng qua.

Ngân hàng Standard Chartered dự báo, năm 2025, tăng trưởng GDP của Việt Nam là 6,7%
Trong báo cáo cập nhật mới nhất về kinh tế Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo, GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh 6,7% vào năm 2025, với mức tăng trưởng nửa đầu năm đạt 7,5% so với cùng kỳ năm trước và 6,1% trong nửa cuối năm.

Xuất khẩu nông sản năm 2024: Kỷ lục mới, vị thế mới
“Năm 2024, các thị trường nhập khẩu liên tục có những thông báo thay đổi các quy định về an toàn thực phẩm. Việt Nam muốn xuất khẩu cao không chỉ dựa vào số lượng, mà là chất lượng sản phẩm. Thị trường liên tục thay đổi quy định nhưng nông sản Việt Nam đã vào cuộc kịp thời. Hầu hết các doanh nghiệp, nông dân đều đáp ứng tốt”, ông Ngô Xuân Nam, Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam cho biết.

Xuất khẩu ngành da giày kỳ vọng bứt phá, hướng tới mốc 29 tỷ USD năm 2025
Ngành da giày đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 10% trong năm 2025, hướng tới kim ngạch khoảng 29 tỷ USD. Đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép và túi xách của Việt Nam dự kiến đạt 38-40 tỷ USD.

Không 'bàn lùi' trước khó khăn, chủ động mở rộng thêm thị trường xuất khẩu
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đã đi được nửa chặng đường và chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng vượt khá xa, tăng trưởng xuất khẩu hằng năm đều đạt 2 con số. Do đó, thời điểm này chưa bàn tới câu chuyện về điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, quan trọng là giải pháp để làm sao vượt qua các thách thức đồng thời tìm ra những cơ hội mới, thị trường mới.

Mỹ công bố áp thuế hàng Việt 46%: Cần chiến lược đa chiều, đối thoại bền bỉ
Con đường phía trước cần tới cách tiếp cận chiến lược đa chiều, gồm đối thoại bền bỉ và khéo léo, đa dạng hóa nhanh chóng các thị trường xuất khẩu, tiếp tục củng cố nền kinh tế nội địa, phát huy khả năng phục hồi mang ý nghĩa chiến lược mà Việt Nam đã thể hiện trong những giai đoạn khó khăn trước đây.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu thứ 8 của Singapore
Dẫn nguồn thống kê của Cơ quan Quản lý doanh nghiệp Singapore, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam là thị trường xuất khẩu thứ 8 của Singapore với kim ngạch hơn 11,7 tỷ SGD (tăng 24,7%).

Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu: Hướng đi tất yếu cho doanh nghiệp Việt Nam
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, việc đa dạng hóa thị trường, sản phẩm và kênh phân phối trở thành yêu cầu cấp thiết để doanh nghiệp Việt Nam duy trì tăng trưởng bền vững. Với lợi thế từ 17 hiệp định thương mại tự do, cơ hội tiếp cận hơn 60 nền kinh tế, chiếm gần 90% GDP toàn cầu đã mở ra, song đi kèm là những thách thức không nhỏ về tiêu chuẩn, môi trường, công nghệ.









