# thương mại điện tử
Năm 2019, nhiều ông lớn thương mại điện tử ngừng hoạt động
Năm 2019, bán lẻ trực tuyến chứng kiến việc hàng loạt trang thương mại điện tử đóng cửa như Robins.vn (Central Group), Adayroi.com (Vingroup) và Lotte.vn (Lotte).
Ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên kinh doanh nông sản sạch
Ngày 7/11 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Gcaeco.vn, ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc nông sản, kết hợp với hợp đồng thông minh và khả năng thanh toán bảo mật.
Sau Apple, siêu đại gia Amazon cán mốc 1.000 tỷ USD
Thông tin mới nhất từ đại gia thương mại điện tử Amazon vừa trở thành công ty thứ hai của Mỹ, sau Apple cán mốc vốn hóa thị trường với 1.000 tỷ USD
Shopee khởi động sự kiện 11.11 Siêu Sale - mang lợi ích thương mại điện tử đến tất cả người dùng
Shopee sẽ tạo ra sức ảnh hưởng, cơ hội, đồng thời nâng cao trải nghiệm nhằm đảm bảo người tiêu dùng và doanh nghiệp đều hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử.
Hà Nội: Thu thuế qua thương mại điện tử tăng gấp gần 5 lần
Theo Cục thuế Hà Nội, số thuế thu từ các hoạt động thương mại điện tử tăng cao, còn có nhiều cá nhân tự kê khai và nộp thuế lên tới hàng chục tỷ đồng.
Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt 11,8 tỷ USD
Với 53% dân số tham gia mua bán trực tuyến, tốc độ tăng trưởng 18% và quy mô đạt 11,8 tỷ USD, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số năm 2020.
Hà Nội đẩy mạnh việc đưa sản phẩm hàng Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND về thực hiện năm 2022 triển khai đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022: Kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Truy thu, thu thuế từ thương mại điện tử xuyên biên giới tăng mạnh dù nhiều thách thức
Theo báo cáo của Bộ Tài chính về số thu thuế cá nhân sử dụng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, trong các năm từ 2017 đến nay thì Google, Facebook, Youtube đã trả vài chục đến cả trăm tỷ đồng cho một số cá nhân. Cục Thuế TP. HCM và Hà Nội đã tiến hành truy thu thuế đối với những cá nhân này.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống tội phạm thương mại điện tử
Từ nay đến năm 2025, Bộ Tài chính đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến thương mại điện tử. xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu dùng chung về thương mại điện tử (TMĐT) giữa các lực lượng thực thi pháp luật.
Hàng giả, hàng nhái bày bán công khai trên nền tảng Tiktok shop
Thực tế, có, nhiều chính sách về việc nghiêm cấm bán các sản phẩm không an toàn và kém chất lượng được quy định trên nền tảng Tiktok shop. Tuy nhiên, hàng loạt sản phẩm hàng hóa không đầy đủ thông tin, không rõ nguồn gốc, nhái các thương hiệu nổi tiếng... vẫn được bày bán công khai trên nền tảng này; thậm chí, còn “lọt” tốp thịnh hành, bởi giá rẻ, kèm nhiều chương trình khuyến mãi lớn...
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp SME: Bứt phá trên đường đua thương mại điện tử
Đón đầu xu thế chuyển đổi số đang tăng trưởng mạnh mẽ tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), ngân hàng VPBank đã tung gói giải pháp Simplify/Ecompay hỗ trợ các doanh nghiệp bứt phá trên đường đua thương mại điện tử.
Alibaba.com công bố kế hoạch 3 năm nhằm mở rộng sự hiện diện tại các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam
Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), đã công bố kế hoạch ba năm nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam với sự hỗ trợ từ các đối tác địa phương, đây là một trong những bước tiến nhằm tăng cường khả năng tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Việt Nam.
Tăng cường cảnh báo, khuyến cáo người tiêu dùng về các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử
Bà Lê Thị Hà, Trưởng phòng Chính sách, Cục Thương mại điện tử và Kỹ thuật số (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương luôn coi công tác truyền thông là một trong những công cụ quan trọng trong công tác quản lý hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).
Điểm tên 10 xu hướng của thương mại điện tử của hiện tại và tương lai
Bà Đoàn Ngọc Lan, Phụ trách Ekip, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã nêu ra 10 xu hướng chính.
TP. Hà Nội sẽ đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2024
Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt có thể đạt 100%.
Tây Ninh: Xử phạt công ty kinh doanh cây cảnh vi phạm về thương mại điện tử
Đội trưởng Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 30.000.000 đồng đối với công ty kinh doanh cây cảnh vi phạm về thương mại điện tử.
Giải pháp nào để phát triển thương mại điện tử bền vững?
Theo các doanh nghiệp, Việt Nam có một số khó khăn về tiếp cận thị trường thương mại điện tử, xu hướng thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng… Do vậy, các doanh nghiệp mong muốn cơ quan chức năng có những điều chỉnh về chính sách, cơ chế hỗ trợ để giúp doanh nghiệp, cá nhân tạo ra những sản phẩm, phương thức kinh doanh thương mại điện tử mới.
TP. HCM đề xuất có chế tài nghiêm khắc đối với các thương mại điện tử khuyến mãi quá 50%
Sở Công Thương TP. HCM đã có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất áp dụng biện pháp chế tài nghiêm khắc, bao gồm ngăn chặn, đình chỉ, đối với nền tảng thương mại điện tử thường xuyên vi phạm về quảng cáo, khuyến mại.
Đình chỉ hoạt động tên miền đối với nền tảng thương mại điện tử khuyến mại vượt quá 50%
Nhằm tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trong nước, Bộ Công Thương cần áp dụng biện pháp chế tài nghiêm khắc như ngăn chặn, tạm ngưng hoặc đình chỉ hoạt động tên miền, ứng dụng tại Việt Nam đối với các website, nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội… vi phạm nhiều lần.