# nông sản
Bộ Công Thương hỗ trợ Sơn La xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn theo hình thức mới
Đây là một trong những nội dung quan trọng được trao đổi tại buổi làm việc giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) với UBND tỉnh Sơn La ngày 14/5/2020 tại trụ sở UBND tỉnh.
Liên kết “6 nhà” - phát triển nông sản Việt
Sáng 25/8, tại Hà Nội, Viện Ứng dụng công nghệ và Phát triển nông nghiệp Việt Nam (Vitad-Agri) đã tổ chức Tọa đàm: Cùng hợp tác và phát triển cho nông sản Việt Nam.
Bến Tre: Xây dựng chuỗi giá trị nông sản
Xây dựng mô hình hợp tác xã nông nghiệp gắn sản xuất với tiêu thụ theo chuỗi giá trị nông sản và có khả năng nhân rộng trên các lĩnh vực lúa gạo, trái cây và thủy sản là hướng phát triển của tỉnh Bến Tre.
Hậu Giang: Chông chênh thương hiệu khóm cầu đúc
Giá khóm cầu đúc hiện tại đang dao động ở mức khoảng 5.000 đồng/trái, loại ngoài 1 ký. Cùng thời điểm hiện tại vào năm trước, giá thành ở mức gấp đôi. Người trồng khóm tại thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) đang chán nản vì giá cả hiện tại. Xác định việc phát triển thương hiệu khóm cầu đúc là vô cùng cần thiết, nhưng ngành nông nghiệp Hậu Giang cần có những chiến lược cụ thể.
Gỡ “nút thắt” để nông nghiệp phát triển
Làm thế nào để nông nghiệp Việt Nam khẳng định được vị thế và sức mạnh, nông sản không bị thua thiệt, nông dân làm giàu được trên chính mảnh đất của mình…? Đó vẫn luôn là trăn trở của các nhà quản lý, của mỗi người dân Việt.
Nhiều công ty Nhật muốn làm nông nghiệp ở Việt Nam
Nhiều công ty sản xuất hàng nông sản của Nhật Bản đang tiến vào các thị trường tăng trưởng ở châu Á trong đó có Việt Nam, trong bối cảnh triển vọng đi xuống của ngành nông nghiệp tại Nhật - tờ Nikkei Asian Review cho hay.
Kết nối chuỗi giá trị sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng Tây Nguyên
Diễn đàn “Kết nối Tây Nguyên” với nội dung “Kết nối chuỗi giá trị sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng Tây Nguyên” mở ra cơ hội để các tỉnh Tây Nguyên giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển nông nghiệp.
Lâm Đồng “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP”
Nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh phù hợp với trạng thái bình thường mới, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người sản xuất, Ban Chỉ đạo Xúc tiến thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022.
Tháo gỡ vướng mắc, quảng bá nông sản Việt tại các thị trường nước ngoài
Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc rào cản, quảng bá sản phẩm nông sản Việt Nam tại các thị trường nước ngoài.
Lạng Sơn phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Tại Lạng Sơn, nhiều vùng sản xuất tập trung đã được hình thành và hiện tại cũng đang duy trì thực hiện tốt. Nhiều sản phẩm của địa phương đã được bảo hộ về sở hữu trí tuệ và góp phần phát triển thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh tế.
Sơn La đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản sạch
Ngoài việc hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ theo phương thức truyền thống, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xúc tiến nông sản đặc trưng của tỉnh Sơn La trên nền tảng mạng xã hội và kích hoạt gian hàng trên các sàn thương mại điện tử...; đồng thời, tiếp tục quảng bá thương hiệu và tiêu thụ trái cây Sơn La trên thị trường trong nước và thế giới.
Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, việc kết nối sản phẩm của các địa phương với các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh.
NAFIQPM đồng hành với người dân và doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng nông sản Việt
Ngày 30/8/2024, tại Hà Nội, Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (NAFIQPM), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm “30 năm Hành trình chất lượng nông lâm thủy sản” (26/8/1994 - 26/8/2024) để tổng kết chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ trong giai đoạn mới.