Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: 9 tháng, khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt 145.000 tấn

Hiện nay, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có bước phát triển nhanh cả về diện tích và sản lượng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế.

Trong 9 tháng năm 2020, khai thác và nuôi trồng thủy sản tại Thanh Hóa đạt 145.000 tấnTrong 9 tháng năm 2020, khai thác và nuôi trồng thủy sản tại Thanh Hóa đạt 145.000 tấn

Theo đó, trong 9 tháng năm 2020, sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy, hải sản toàn tỉnh Thanh Hóa đạt 145.000 tấn, đạt 80,6% kế hoạch, tăng 7,1% so với cùng kỳ; trong đó, sản lượng nuôi trồng 48.000 tấn, tăng 6,4%; sản lượng khai thác 97.000 tấn, tăng 7,4%.

Hiện các ngành có liên quan của tỉnh Thanh Hóa, các địa phương ven biển đang tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ ngư dân đóng tàu công suất lớn, khai thác hải sản vùng biển xa; rà soát, xác định chủ tàu và tàu cá có nguy cơ cao vi phạm khai thác IUU để có biện pháp phòng ngừa kịp thời. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản, chú trọng nuôi thủy sản nước lợ với các đối tượng nuôi có giá trị kinh tế cao.

Mặc dù vậy, thực tế việc nuôi trồng thủy, hải sản ở các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa vẫn còn mang tính nhỏ lẻ, manh mún nên hiệu quả chưa tương xứng với tiềm năng. Cơ sở hạ tầng cho nhiều khu nuôi trồng thủy, hải sản tập trung hầu như chưa được đầu tư đồng bộ gây khó khăn cho việc phát triển, mở rộng diện tích. Vì vậy, các sở, ngành có liên quan, các địa phương trong tỉnh tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào nuôi trồng thủy, hải sản. Đầu tư hệ thống quan trắc, cảnh báo môi trường thông minh ở những vùng nuôi trọng điểm.

Mặt khác, cơ cấu lại ngành thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa và phát triển bền vững gắn với việc tổ chức lại sản xuất nuôi trồng thủy, hải sản theo chuỗi giá trị. Phát triển sản phẩm chủ lực của tỉnh theo hướng tập trung, quy mô lớn, tổ chức sản xuất theo chuỗi. Tiếp tục nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, ứng dụng các tiến bộ mới trong nuôi thâm canh nước mặn, lợ và nuôi lồng trên sông, trên hồ thủy lợi, thủy điện.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm trong nuôi trồng; quản lý chất lượng giống, thuốc thú y thủy sản. Xây dựng các mô hình nuôi trồng thủy, hải sản thích ứng với biến đổi khí hậu, an toàn thực phẩm để nhân rộng. Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương và của tỉnh Thanh Hóa đã ban hành để khuyến khích, tạo động lực cho nuôi trồng thủy, hải sản phát triển.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”
Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.

Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn
Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành, cơ quan, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, giám sát, kiểm tra, bám sát công trường, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực, không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 9/5 giảm sâu, tới 5.300 đồng/kg, trung bình giảm 4.800 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5
Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5

Rạng sáng 9/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,08%, đạt mốc 105,50.

Giá tiêu hôm nay 9/5: Đồng loạt tăng
Giá tiêu hôm nay 9/5: Đồng loạt tăng

Giá tiêu trong nước hôm nay 9/5 đồng loạt tăng, giao dịch trong khoảng 103.000 - 104.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 9/5: Vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh
Giá vàng hôm nay 9/5: Vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh

Giá vàng miếng SJC hôm nay 9/5 vẫn không ngừng tăng và đang ở đỉnh lịch sử. Trong khi đó, giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhanh trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại giữa một thế giới bất ổn.