Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Long: Đảm bảo an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể

Thời gian qua, ngành y tế tỉnh Vĩnh Long đã tập trung tăng cường đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn tập thể, các cơ sở cung cấp suất ăn cho các doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, qua kiểm tra, các cơ sở cơ bản đều nắm được những quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, thực hiện tốt việc chọn lựa nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, lưu trữ dữ liệu về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực hiện chế độ kiểm thực ba bước, lưu mẫu các món ăn, ghi chép sổ lưu mẫu theo quy định.

Đoàn kiểm tra hướng dẫn người đại diện của bếp ăn tập thể tuân thủ các quy định trong quá trình chế biến thức ăn
Đoàn kiểm tra hướng dẫn người đại diện của bếp ăn tập thể tuân thủ các quy định trong quá trình chế biến thức ăn (Ảnh: Cục An toàn thực phẩm)

Đồn thời, nhân viên quản lý, nhân viên trực tiếp chế biến thức ăn đều được xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ, thực hiện tốt việc mang, mặc bảo hộ lao động trong quá trình tham gia chế biến. Các cơ sở cung cấp suất ăn cho các doanh nghiệp đều có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện còn thời hạn theo quy định.

Tuy nhiên, một số cơ sở trong quá trình vận hành bếp ăn còn chưa đảm bảo nguyên tắc về phòng tránh nhiễm chéo trong chế biến thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn cụ thể và đề nghị các cơ sở có biện pháp khắc phục kịp thời những hạn chế này để đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng tránh ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra. Trong đợt này, Đoàn kiểm tra cũng đã thực hiện test nhanh dầu mỡ và tinh bột đối với chén, bát và dụng cụ chứa đựng thực phẩm tại các cơ sở.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức cho đối tượng được kiểm tra.

Thời gian tới, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong Tháng hành động năm 2023 đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý của ngành y tế…

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Không phải ngẫu nhiên khi quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ, Bộ Chính trị, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt lòng tin tuyệt đối và trao cho Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trọng trách Chỉ huy trưởng, Bí thư Đảng ủy chiến dịch.

Gilimex (GIL) vẫn không thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Gilimex (GIL) vẫn không thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Tỷ lệ cổ đông tham dự lên tới 64,74% nhưng Gilimex (GIL) vẫn không thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Bắt nhóm đối tượng chở 121kg ma túy trên ô tô 16 chỗ
Bắt nhóm đối tượng chở 121kg ma túy trên ô tô 16 chỗ

Sáng 7/5, thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng, chống ma túy, tội phạm và Cục Cửa khẩu, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phá thành công chuyên án, bắt giữ 6 đối tượng mang quốc tịch Lào vận chuyển số lượng lớn ma túy.

Một cổ phiếu ngân hàng được DNSE kỳ vọng tăng mạnh
Một cổ phiếu ngân hàng được DNSE kỳ vọng tăng mạnh

Công ty chứng khoán DNSE đưa ra dự báo giá cổ phiếu của một ngân hàng vừa “chào sàn” HoSE trong quý I/2024 sẽ tăng trong thời gian tới.

Ngân hàng đầu tiên triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học theo quyết định 2345
Ngân hàng đầu tiên triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học theo quyết định 2345

Ngay từ thời điểm này, các khách hàng của TPBank đã có thể bắt đầu đăng ký dữ liệu sinh trắc học, gồm dữ liệu khuôn mặt/vân tay đồng bộ với thông tin Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, để sử dụng trong xác thực giao dịch giá trị cao thông qua App TPBank và các điểm giao dịch của Ngân hàng.

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.