# Người tiêu dùng
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Người tiêu dùng vẫn chưa thực sự quan tâm
Hiện tại, trên địa bàn Hà Nội có nhiều công ty cung cấp giải pháp truy xuất nguồn gốc như: VNPT Check, Vinacheck, Agricheck, Traceverified, Icheck... Tuy nhiên, chính sách quản lý truy xuất nguồn gốc chưa rõ ràng, nhiều doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng hiện chưa hiểu hết ý nghĩa, chưa hiểu đúng bản chất của vấn đề truy xuất.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, diệt nCoV
Ngày 12/2, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra cảnh báo người tiêu dùng về việc cẩn trọng với các nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, diệt dịch bệnh nCoV.
Cảnh báo hàng loạt website quảng cáo sản phẩm sai quy định
Thời gian gần đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng về hàng loạt website quảng cáo sản phẩm sai quy định của pháp luật, thậm chí có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm trên một số website
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có thông tin cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên một số website.
Buôn bán hàng giả, hàng cấm bị phạt tới 100 triệu đồng
Đây là đề xuất của Bộ Công Thương tại dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thay thế Nghị định 185/2013/NĐ-CP và Nghị định 124/2015/NĐ-CP.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Gia Lai: Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2018-2023)
Nhằm giúp đấu tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ ngành sản xuất chân chính, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Sáng nay (13/9), Hội Bảo quyền lợi người tiêu dùng Gia Lai đã chính thức tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2018-2023).
Hà Nội: Khách hàng ‘tố’ Siêu thị Tom Bon bán sản phẩm kém chất lượng?
Thời gian gần đây, trên một số diễn đàn MXH Facebook, rất nhiều khách hàng đã đồng loạt lên tiếng “tố” siêu thị Tom Bon (tầng 1, Tòa CT3 EcoGreen, số 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) bán sản phẩm kém chất lượng.
Điều gì sẽ xảy ra khi người tiêu dùng bị phản bội?
Người tiêu dùng đang dần bị mất niềm tin vào những doanh nghiệp kinh doanh chụp giật, bởi liên tục xuất hiện những vụ việc khách hàng tố DN lớn trong nước bán không đúng chất lượng như sản phẩm họ cam kết, thậm chí một vài DN còn bán hàng giả đội lốt thương hiệu Việt chất lượng cao.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD: Tiếp nhận nhiều đơn thư khiếu nại trong tháng 8
Tháng 8/2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã tiếp nhận 28 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) qua nhiều kênh khác nhau, trong nhiều nội dung khiếu nại đã tiếp nhận, có một số vụ việc tiêu biểu...
Người tiêu dùng Việt đang tự đánh mất quyền lợi
Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm xanh sạch của người tiêu dùng ngày càng cao. Thế nhưng, người mua hàng lại “vô cảm” khi phát hiện những sản phẩm có thương hiệu rau sạch chưa đảm bảo chất lượng.
Thanh Hóa: Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán
Theo Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa, hiện nay nguồn cung các hàng hóa thiết yếu cho thị trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp phân phối và nhiều tiểu thương tại các chợ vẫn liên tục kinh doanh để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Khách hàng bức xúc vì tăng giá hàng hóa, Bách Hóa Xanh nói gì?
Tối ngày 19/7, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hoá Xanh (Bách hoá Xanh), đã có thông báo gửi đến khách hàng, về việc điều chỉnh công việc cung ứng hàng tươi sống trong giai đoạn dịch để bảo đảm giá bán không tăng.
Nhức nhối vấn nạn sách giả, sách lậu tràn lan trên thị trường
Nạn sách giả, sách lậu những năm gần xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ được bán ở vỉa hè, nhà sách mà những loại sách này còn ngang nhiên rao bán trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Thực trạng này vừa gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn đọc, vừa gây tổn hại cho các đơn vị làm sách, các nhà xuất bản, tác giả…
BEST Inc. Việt Nam chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển quốc tế Trung Quốc - Việt Nam
Hôm nay (3/8), BEST Inc. Việt Nam chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển quốc tế Trung – Việt để vận chuyển trực tiếp hàng hoá người tiêu dùng Việt Nam đặt mua tại các trang thương mại điện tử Trung Quốc về Việt Nam.
Người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin về sản phẩm Khớp Khang Thọ trên một số website
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về việc, hiện nay, nhiều website đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Thọ gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật.
Đồng Nai tiến hành truy xuất nguồn gốc thực phẩm thiết yếu có nguồn gốc động vật
Ngày 25/11, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện dự án truy xuất nguồn gốc thực phẩm thiết yếu có nguồn gốc động vật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.
Người tiêu dùng có những Quyền gì?
Trước những thông tin về hàng giả, hàng nhái, hàng không nguồn gốc, xuất xứ; thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường; hoạt động kinh doanh bán hàng trên mạng chứa đựng yếu tố lừa đảo..., để trở thành người tiêu dùng thông thái, thì người tiêu dùng phải biết mình có những Quyền gì?
Người tiêu dùng trong "ma trận" nhập nhèm hàng tiêu dùng thật – giả giống nhau thì xử lý như thế nào?
Hàng trăm nghìn sản phẩm gồm các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và hàng gia dụng cho đến các thiết bị y tế liên quan đến Covid-19 đã bị lực lượng chức năng liên ngành tiến hành tiêu huỷ do không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người tiêu dùng trong "ma trận" nhập nhèm hàng tiêu dùng thật – giả giống nhau thì xử lý như thế nào?
Người tiêu dùng khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử thật - giả lẫn lộn thì xử lý như thế nào?
Sau gần 02 năm phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngành thương mại điện tử đã có những bước phát triển nhảy vọt bởi những tiện lợi vốn có và sự nhanh chóng của việc mua hàng chỉ cần qua một cái nhấp chuột. Thế nhưng người tiêu dùng sẽ được bảo vệ như thế nào trên nền tảng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để tạo môi trường sản xuất và kinh doanh lành mạnh nhé.
Bán thuốc đặc trị không theo đơn: Nhà thuốc Big Family có coi thường tính mạng người bệnh?
Đây là câu hỏi đang được đông đảo người tiêu dùng đặt ra, trước việc nhiều cửa hàng thuốc mang thương hiệu Big Family tại TP. Hồ Chí Minh bán thuốc đặc trị có khuyến cáo “bán theo đơn”, nhưng không có đơn thuốc theo chỉ định của bác sĩ vẫn bán, vi phạm những quy định của pháp luật.