# xúc tiến thương mại
Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” tại Úc
Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.
Cơ hội cho hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Bulgaria và EU
Từ ngày 10-11/9, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến hàng tiêu dùng Việt Nam – Bulgaria.
Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh đầu tư các cụm công nghiệp, cụm công nghiệp làng nghề
Tỉnh Vĩnh Phúc tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn tất các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp.
Hỗ trợ doanh nghiệp hàng thể thao tận dụng EVFTA phát triển xuất khẩu sang Hà Lan
Ngày 14/7, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng thể thao Hà Lan (FGSH) cùng các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan 2020.
Tăng cường xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường mới
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, quảng bá thương hiệu thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ số… là những việc làm hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu.
Vĩnh Phúc: Hoạt động xúc tiến thương mại giúp tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp
Hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp, gặt hái được nhiều thành quả và từng bước nâng cao uy tín cho các tổ chức, doanh nghiệp.
Đại sứ New Zealand thưởng thức táo và kiwi của đất nước mình ngay tại VinMart
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đã tham dự và thưởng thức những trái táo, kiwi căng mọng trong chương trình “Tuần lễ Táo và Kiwi nhập khẩu New Zealand" tại siêu thị VinMart Times City.
Kết nối giao thương Việt Nam - Campuchia theo hình thức mới
Bộ Công Thương phối hợp với các Cơ quan ban ngành của Campuchia và Sở Công Thương tổ chức các hội nghị giao thương, chương trình xúc tiến thương mại trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa sản phẩm của Việt Nam tới thị trường Campuchia.
Cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang Vân Nam
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) dự báo, nhu cầu về lương thực, thực phẩm tại thành phố Côn Minh nói riêng và tỉnh Vân Nam nói chung trong thời gian tới sẽ ngày càng tăng cao.
Tăng cường khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam
Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực, phát triển xuất khẩu bền vững thông qua kênh hợp tác với Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC-WTO).
Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu: Mục tiêu trước mắt và lâu dài
Cục XTTM cần đa dạng hóa thị trường XK trong bối cảnh suy giảm kim ngạch XK vào Trung Quốc - một trong những kế hoạch hành động quan trọng của Bộ Công Thương nhằm ứng phó với khó khăn, do tác động của dịch Covid-19. Đây là chủ trương đúng đắn, không chỉ trước mắt mà cả lâu dài.
Macca Nutrition tham dự Hội nghị kết nối xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc
Chiều 1/12/2019, tại TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) Bộ NN & PTNT đã phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị kết nối xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc.
Hội nghị doanh nghiệp về nhập khẩu nông sản và trái cây Trung Quốc vào Việt Nam
Hội nghị kết nối xúc tiến xuất nhập khẩu nông sản, trái cây và thuỷ hải sản năm 2019, diễn ra tại Lao Cai để tổ chức cho đoàn doanh nghiệp nhập khẩu nông sản và trái cây Trung Quốc vào Việt Nam. Theo đó, hội nghị được tổ chức trong 2 ngày (30 - 31/5/2019).
Quảng Bình: Hơn 300 gian hàng góp mặt tại Hội chợ Thương mại và Công nghiệp quốc tế 2019
Chiều 31/5, tin từ Sở Công thương tỉnh Quảng Bình được biết, tại TP. Đồng Hới, hội chợ Thương mại và Công nghiệp quốc tế đã được khai mạc, sẽ diễn ra trong 7 ngày, với hơn 300 gian hàng đến từ 3 nước: Việt Nam, Lào, Thái Lan.
Năm hữu nghị Việt - Nga chính thức khai mạc tại Thủ đô Moskva
Hàng trăm hoạt động giao lưu, kỷ niệm và xúc tiến thương mại, đầu tư sẽ được tổ chức đan xen giữa nhiều địa phương hai nước trong "Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam".
Bộ Công Thương tổ chức chương trình ‘Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia’
Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam, nhằm tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước. Sáng hôm nay (20/4/2019) Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức chương trình “Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia”.
Khởi động chương trình Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2019
Từ ngày 15-21 tháng 4 năm 2019, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia” năm 2019 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận, tôn vinh, khuyến khích quảng bá thương hiệu các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Định hướng Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2019
Sáng ngày 17/4, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Chiến lược thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ thương hiệu Việt Nam 2019.
Sửa đổi mức hỗ trợ đối với các hoạt động xúc tiến thương mại
Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010.
Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong năm 2019
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Chương trình số 50/CTr-UBND, triển khai xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội năm 2019.