Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm 2 lô hàng nông sản của Thanh Hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Nhật Bản

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa có thêm 2 lô hàng mắm tôm và nước mắm, xuất khẩu thành công sang các thị trường khó tính nhất thế giới là Hoa Kỳ và Nhật Bản.

hhh
Các sản phẩm mắm của Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính

Sản phẩm Mắm tôm Lê Gia của Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia đã được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao (năm 2021). Đây cũng là sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 15/6, một lô hàng nước mắm và mắm tôm Lê Gia xuất khẩu thành công sang thị trường Hoa Kỳ. Được biết, đây chính là lô hàng các sản phẩm mắm đầu tiên của Thanh Hóa xuất khẩu được sang thị trường khắt khe bậc nhất thế giới về tiêu chuẩn này.

Đến ngày 29/6, lô nước mắm và mắm tôm Lê Gia với số lượng 1 container cũng đã được thông quan qua Cảng Hải Phòng đi Nhật Bản. Đây là lô hàng thứ 2 được xuất đi thị trường Đông Á trong vòng 6 tháng đầu năm.

Dù là thị trường có nhiều yêu cầu sản phẩm đặc biệt khắt khe, nhưng với nhu cầu nhập khẩu lớn về nông sản, Hoa kỳ và Nhật Bản vẫn luôn là thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt có thể hướng tới.

Các sản phẩm nước mắm và mắm tôm Lê Gia của xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) được thông quan qua Cảng Hải Phòng vào ngày 29-6.
Các sản phẩm nước mắm và mắm tôm Lê Gia của xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) được thông quan qua Cảng Hải Phòng vào ngày 29/6

Để nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, chủ thể sản xuất các sản phẩm mắm là Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn FDA. Đó là những quy định khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra để giám sát độ an toàn những sản phẩm thuộc danh mục quản lý của mình lưu hành trên thị trường Hoa Kỳ.

Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia Lê Ngọc Anh cho biết:

Sắp tới, mắm Lê Gia tiếp tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Australia. Trong kế hoạch của mình, Lê Gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng mắm truyền thống, gia vị thực phẩm tự nhiên và hàng chế biến từ hải sản, để hướng đến cộng đồng kiều bào người Việt và khoảng 30 triệu người gốc Á tại Hoa Kỳ, sau đó mở rộng ra các thị trường quốc tế khác.

Công ty đang hoàn thiện các thủ tục để xây dựng nhà máy với quy mô sản xuất gấp 3 công suất hiện tại kết hợp với mô hình trải nghiệm du lịch làng nghề sản xuất các sản phẩm mắm, nước mắm truyền thống.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill giành giải Nhất cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill giành giải Nhất cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Sau khi lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển, các thành viên đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành Giải Nhất của cuộc thi.

“Tư tưởng Hồ Chí Minh với văn hóa kinh doanh”
“Tư tưởng Hồ Chí Minh với văn hóa kinh doanh”

Bác Hồ từng nói "Văn hóa, nghệ thuật cũng như mọi hoạt động khác, không thể đứng ngoài, mà phải ở trong kinh tế và chính trị".

An Giang phấn đấu đạt 152.198ha lúa chất lượng cao vào năm 2030
An Giang phấn đấu đạt 152.198ha lúa chất lượng cao vào năm 2030

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy vừa ký quyết định ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”.

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch địa phương
Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường quan hệ với Đại sứ quán các nước để giới thiệu quảng bá du lịch ra thị trường nước ngoài, tăng cường quan hệ với Hiệp hội du lịch Việt Nam, tăng cường công tác thông tin, hội thảo về du lịch, chuyển đổi số về du lịch...

Lễ hội Trái cây diễn ra tại Tiền Giang từ ngày 10 - 12/6/2024
Lễ hội Trái cây diễn ra tại Tiền Giang từ ngày 10 - 12/6/2024

Với chủ đề “Cảm xúc miền nhiệt đới”, lễ hội nhằm tôn vinh đặc sản trái cây của tỉnh Tiền Giang, khu vực ĐBSCL và cả nước. Qua đó, đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ các đặc sản này đến thị trường trong nước nói chung và quốc tế nói riên, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội. .

Nhiều “ông lớn” xăng dầu kiến nghị bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu
Nhiều “ông lớn” xăng dầu kiến nghị bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu

Nhiều “ông lớn” xăng dầu như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Thanh Lễ… kiến nghị bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, tránh những vụ việc sử dụng sai mục đích như Xuyên Việt Oil, Hải Hà, Thiên Minh Đức thời gian qua.