Toyota triệu hồi xe thể thao 86 tại Việt Nam do lỗi lò xo xu-páp
Số lượng xe nằm trong đợt triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 12/4/2012 đến ngày 1/10/2012.
Nguyên nhân được xác định là do dùng sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn tới vượt quá sức bền mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo xu-páp bị lẫn các tạp chất tế vi làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm xuống trong quá trình hoạt động, dẫn đến nứt gẫy lò xo.
Đối với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, lò xo xu-páp có thể bị nứt vỡ, tạo tiếng ồn hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, động cơ có thể chết máy đột ngột khi xe đang chạy, đồng thời không thể khởi động lại gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Thời gian tiến hành việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/1/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 16/1/2020. Dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 10h/xe để kiểm tra và thay thế.
Cục Đăng Kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của TMV để được kiểm tra và xử lý.
Hằng Vương (t/h)