Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xúc tiến thương mại trong tình hình mới

Tổ chức hội chợ là một trong những nội dung quan trọng và có ý nghĩa trong công tác xúc tiến thương mại hằng năm của tỉnh.

Trong tháng 4 vừa qua, Trung tâm Phát triển Công thương đã tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm làng nghề và trưng bày sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Phúc với sự tham gia của gần 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm du lịch cũng như hàng hóa của các doanh nghiệp, nhà vườn, tổ chức, cá nhân... Đây là hội chợ thứ 2 và cũng là hội chợ gần đây nhất được Trung tâm Phát triển Công thương tổ chức trong năm nay.

Trên 80 doanh nghiệp với 100 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô.

Được biết, tổ chức hội chợ là một trong những nội dung quan trọng và có ý nghĩa trong công tác xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh.

Qua hội chợ, tạo cơ hội cho các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình.

Đồng thời, hội chợ tạo sân chơi để các doanh nghiệp trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường hiệu quả.

Tuy vậy, do tác động của dịch Covid - 19, hiện nay công tác tổ chức hội chợ cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại khác đều bị ảnh hưởng và không thể tổ chức được như trước.

Kế hoạch năm 2021 của Trung tâm Phát triển Công thương, ngoài 2 hội chợ đã diễn ra, trung tâm sẽ tổ chức thêm 1 hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc.

Cùng với đó là 9 phiên chợ hàng Việt, 20 - 30 điểm bán hàng lưu động tại các khu vực nông thôn, miền núi, các khu đô thị trên địa bàn tỉnh; 4 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và nhiều chương trình tập huấn, hội thảo.

Đồng thời, Trung tâm sẽ tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp tham dự hội chợ tại một số tỉnh thành trong cả nước và 1 đoàn khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại trong nước. Tuy nhiên, cho đến nay, các hoạt động này đều chưa được triển khai.

Ông Phan Việt Anh, Phó Trưởng phòng Thương mại, Trung tâm Phát triển Công thương cho biết: Các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, hội thảo, phiên chợ hàng Việt, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn... cần có sự phối hợp của nhiều đơn vị và là các hoạt động tập trung đông người, nên khó có thể triển khai trong thời gian này, do dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Do đó, để đảm bảo hoàn thành kế hoạch xúc tiến thương mại được đề ra, trung tâm tập trung vào công tác chuẩn bị từ lên kế hoạch, xây dựng dự toán chi tiết, lập hồ sơ thanh quyết toán, liên hệ với các đơn vị phối hợp, dự kiến địa điểm triển khai.

Trên cơ sở đó, ngay khi có quyết định phê duyệt của Sở Công thương Vĩnh Phúc và tình hình dịch bệnh lắng xuống, các chương trình xúc tiến thương mại sẽ được khởi động trở lại.

Được biết, hiện tỉnh chưa có kế hoạch tổ chức các hội nghị trực tuyến song Trung tâm Phát triển Công thương cũng quan tâm hỗ trợ kết nối giúp các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia các hội nghị, hội thảo trực tuyến liên quan đến xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là đối với hàng nông sản, giúp các doanh nghiệp trao đổi thông tin xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, phát triển thương hiệu của mình đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.

Hiện, Trung tâm Phát triển Công thương đang xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2025.

Trên cơ sở Quyết định ban hành quy chế xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc, dự kiến, hoạt động xúc tiến thương mại trong giai đoạn này sẽ có nhiều đổi mới cả về nội dung và mức hỗ trợ.

Cùng với đó, trung tâm cũng kiến nghị UBND tỉnh đầu tư xây dựng Sàn thương mại điện tử Vĩnh Phúc để tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận và phát triển phương thức kinh doanh hiện đại.

 Nguyễn Hường

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.