# công nghiệp nông thôn
Hà Nội: Chương trình khuyến công hỗ trợ thiết thực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn
Sau 5 năm (2016-2020) thực hiện Chương trình khuyến công TP. Hà Nội, đã hỗ trợ 64 lượt cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư đổi mới thiết bị, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, giảm ô nhiễm môi trường.
Điện Biên: Khuyến công thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn
Những năm qua, khuyến công Điện Biên đang từng bước đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh phát huy nội lực, mở rộng sản xuất kinh doanh.
Yên Bái: Ưu tiên các chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Giai đoạn 2020-2030, khuyến công tỉnh Yên Bái sẽ ưu tiên cho các chương trình, dự án phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu; sản phẩm thuộc chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, mũi nhọn.
Nam Định: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Nam Định đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hỗ trợ những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã đạt được sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công nhận cấp khu vực năm 2018, cấp quốc gia năm 2019.
Gia tăng giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn
Tại nhiều địa phương trên cả nước, hoạt động khuyến công chú trọng hỗ trợ đầu tư cho các đề án chế biến sâu, nhằm góp phần gia tăng giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng thời tạo điều kiện cho các ngành nghề có thế mạnh phát triển.
Khẳng định vai trò của hoạt động khuyến công
Những năm qua, công tác khuyến công đã khẳng định được vai trò quan trọng trong phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT); thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động tại các địa phương.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
Từ sự hỗ trợ của chương trình khuyến công quốc gia, nhiều sản phẩm đã khẳng định thương hiệu, gia tăng giá trị, nâng cao đời sống cho người dân tại nhiều địa phương trên cả nước.
Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam
Ngày 14/2/2020 tại Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (17 Yết Kiêu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra Lễ tổng kết và bàn giao kết quả Dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam”, được thực hiện trong 3 năm từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020.
Phát triển công nghiệp nông thôn: Cần mở rộng đối tượng thụ hưởng
Quy định đối tượng thụ hưởng ở quy mô hẹp đã khiến nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp có nhu cầu không được hỗ trợ; đồng thời gây khó cho triển khai công tác khuyến công.
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía bắc - Hải Phòng
Tối 23/5, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía bắc - Hải Phòng năm 2019 đã được khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương, các doanh nghiệp CNNT, sở công thương các địa phương trong và ngoài khu vực.
Tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tại Đồng Tháp diễn ra từ 23 đến 29/8, với sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2018.
Nghệ An: Trên 200 gian hàng tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu phía Bắc
Tối ngày 1/8, tại (TP Vinh, Nghệ An), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2018.
Lễ tôn vinh, triển lãm hàng CNNT tiêu biểu 2017: Quy tụ nhiều sản phẩm nổi tiếng
Lễ tôn vinh trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017 và Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu sẽ diễn ra từ ngày 20-24/9/ 2017, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chương trình Khuyến công mang lại hiệu quả thiết thực
Trong những năm qua, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Chương trình Khuyến công đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN - TTCN) phát triển.
Nâng cao giá trị, khẳng định thương hiệu sản phẩm
Đồng hành cùng các cơ sở công nghiệp nông thôn trong khâu thiết kế bao bì, nhãn mác cho sản phẩm, chương trình khuyến công đã giúp các cơ sở nâng cao giá trị, khẳng định và quảng bá thương hiệu cho sản phẩm.
Thanh Hóa: Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
Hiện, tỉnh Thanh Hóa đang tích cực hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn để nhận diện thương hiệu cũng như khẳng định vị thế trên thị trường.
400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022
Trong khuôn khổ các sự kiện thuộc Chuỗi hoạt động ngành Công Thương cấp khu vực phía Bắc năm 2022 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức, tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ, Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022.
Thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn
Sau 10 năm triển khai (2012-2022), công tác phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu đã chứng minh được đây là một nội dung tầm quan trọng của hoạt động khuyến công; một chủ trương đúng đắn, phù hợp để thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình khuyến công quốc gia
Năm 2024, Cục Công Thương địa phương tiếp tục thực hiện có chất lượng, hiệu quả chương trình khuyến công quốc gia, bảo đảm phát huy tối đa nguồn lực, năng lực hiện có của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên cả nước.
Tuyên Quang: Chắp cánh sản phẩm công nghiệp nông thôn
Sau nhiều năm triển khai, việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu đã chứng minh được đây là một nội dung quan trọng của hoạt động khuyến công; là chủ trương đúng đắn, phù hợp để thúc đẩy phát triển CNNT...